Toàn cảnh buổi họp báo “đặc biệt” của Tổng thống Putin

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin tuyên bố sẽ ra tranh cử với tư cách ứng viên độc lập, đồng thời tổng kết những vấn đề quan trọng trong nước và quốc tế năm 2017.

Vào 12h ngày 14/12 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức cuộc họp báo lớn thường niên lần thứ 13. Ảnh: Sputnik. 

Được biết, cuộc họp báo với sự tham dự của 1.640 phóng viên cũng là cuộc họp cuối trong nhiệm kỳ này của Tổng thống Putin. Ảnh: RT. 

Tại cuộc họp báo, Tổng thống Putin tuyên bố sẽ ra tranh cử với tư cách ứng viên độc lập trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2018. Ảnh: EBL News. 

Tiếp đến, nhà lãnh đạo Nga đã trả lời nhiều câu hỏi quan trọng của phóng viên cũng như tổng kết các vấn đề “nóng” trong nước và quốc tế năm 2017. Ảnh: Moscow Times. 

Trong đó, Tổng thống Putin bác bỏ những cáo buộc về cái gọi là sự can thiệp của Nga vào bầu cử Mỹ (năm 2016), gọi đó là “sự bịa đặt”. Ảnh: Getty Images.

  Các nhà báo theo dõi cuộc họp báo đặc biệt của ông Putin. Ảnh: Getty.

 Về vấn đề Triều Tiên, Tổng thống Putin cảnh báo một cuộc tấn công nhằm vào Triều Tiên do Mỹ phát động sẽ gây ra những hậu quả khôn lường, đồng thời khẳng định Nga sẵn sàng hợp tác ngoại giao với Mỹ để giải quyết vấn đề này. Ảnh: Getty Images.

 Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Nga, Ksenia Sobchak, đặt câu hỏi trong cuộc họp báo của Tổng thống Putin. Trước đó, hồi tháng 10/2017, Ksenia đã tuyên bố sẽ ra tranh cử Tổng thống Nga vào năm 2018. Ảnh: TASS.

 Về chính sách đối ngoại của Nga trong tương lai, Tổng thống Putin khẳng định rằng Nga và Trung Quốc sẽ duy trì quan hệ đối tác chiến lược lâu dài, cho dù cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2018 có kết quả như thế nào. Ảnh: Twitter.

Nói về vấn đề trong nước, Tổng thống Nga đã liệt kê các thành công trong nông nghiệp, nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng lên, đồng thời chỉ trích "những cái gọi là biện pháp cấm vận". Ngoài ra, ông Putin cho biết chi tiêu quốc phòng của Nga vào năm 2018 sẽ ở mức 2,8 nghìn tỷ rup. Ảnh: Telegraph. 
Mời độc giả xem video "Tổng thống Putin trả lời câu hỏi về việc liệu có ra tranh cử tổng thống năm 2018 hay không". (Nguồn: RT)
Thiên An (T.H)