Tội phạm ma túy khét tiếng sa lưới vì gọi shipper giao đồ ăn

Google News

Tên tội phạm ma túy trốn truy nã đã bị cảnh sát bắt giữ chỉ vì bất cẩn tiết lộ địa chỉ ẩn náu khi dùng tên thật gọi shipper giao đồ ăn đến nhà.

Theo thông tin trên Daily Mail, người đàn ông bị truy nã Mate Stipinovich bị tình nghi buôn lậu 365 kg cocaine. Anh ta bỏ trốn suốt 6 tuần và khiến cảnh sát Australia đau đầu tìm kiếm.
Vài ngày trước, khi đang trốn ở sân sau trong một tiệm spa ở Byford, phía nam Perth, Australia, tên tội phạm ma tuý này bỗng cảm thấy đói bụng. Không nghĩ ngợi nhiều, gã dùng tên thật của mình để gọi Uber Eat giao đồ ăn đến cho mình. Hành động này của Mate ngay lập tức khiến hắn bị cảnh sát chú ý.
Toi pham ma tuy khet tieng sa luoi vi goi shipper giao do an
Mate Stipinovich bị bắt vì dùng tên thật để gọi đồ ăn trên app Uber Eats. 
Đội đặc nhiệm Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) được trang bị vũ trang nhanh chóng ập tới nơi mà Mate đặt giao đồ ăn. Họ nói qua loa: "Chúng tôi biết anh đã gọi giao đồ ăn trên Uber Eats, chúng tôi biết anh đang ở đâu, hãy đầu hàng ngay".
Mặc dù thế, Mate vẫn ngoan cố, không chịu ra hàng. Chỉ khi khi cảnh sát bố trí trận thế dày đặc biệt ngoài và tràn vào nơi tên tội phạm trốn truy nã cố thủ. Khi biết không thể thoát được, Mate mới cúi đầu cho lực lượng chức năng còng tay.
Trước đó, hai đồng phạm của Mate đã bị bắt là Aristides Avlonitis và Karl Whitburn. Cả ba đều bị buộc tội nhập khẩu một lượng lớn ma túy được kiểm soát ở biên giới, cụ thể là 365 kg. Với số lượng lớn ma túy này, cả ba có thể bị phạt tù chung thân.
Hồi năm 2017, Rocco Morabito – một trong những tên tội phạm bị truy nã gắt gao nhất của Italy cũng bị bắt giữ tại Uruguay sau 23 năm lẩn trốn vì có hành động tương tự.
Theo The Guardian, Rocco được mệnh danh là "vua cocaine của Milan", bị truy nã quốc tế kể từ năm 1995. Người đàn ông này lẩn trốn trong một khu nghỉ dưỡng ở thành phố biển phía nam Punta del Esta (Uruguay) trong suốt nhiều năm qua.
Cảnh sát Uruguay cho biết, Rocco bị bắt 6 tháng sau khi cơ quan điều tra phát hiện ông ta sơ hở dùng tên thật để làm hồ sơ nhập học cho con gái tại một trường học địa phương. Vào thời điểm bị bắt, Rocco đang ở cùng vợ trong một khách sạn hạng sang tại thủ đô của Uruguay.
Thảo Nguyên (Theo DM)