Tổng bí thư, Chủ tịch nước gửi điện mừng TT Trump

Google News

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các lãnh đạo khác của Việt Nam đã gửi điện chúc mừng quốc khánh Mỹ đến Tổng thống Donald Trump và những người đồng cấp.
 

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 244 quốc khánh Mỹ (4/7/1776-4/7/2020), Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ngày 3/7 đã gửi điện mừng tới Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam.
Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi điện mừng tới Chủ tịch Thượng viện Mỹ Mike Pence và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.
Cùng ngày, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện mừng tới Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.
Tong bi thu, Chu tich nuoc gui dien mung TT Trump
 Tổng thống Trump và Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong lần ông Trump thăm Việt Nam năm 2017. Ảnh: Việt Hùng.
Việt Nam và Mỹ đang chuẩn bị tiến tới kỷ niệm 25 năm ngày bình thường hóa quan hệ và chính thức thiết lập bang giao (11/7/1995). Quan hệ song phương đã không ngừng được cải thiện trên toàn bộ lĩnh vực từ chính trị, an ninh - quốc phòng đến thương mại, văn hóa, giao lưu nhân dân...
Tổng thống Trump đã hai lần đến Việt Nam: vào cuối năm 2017, khi Việt Nam tổ chức hội nghị cấp cao APEC, và vào đầu năm 2019, khi Hà Nội là địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai.
Năm nay cũng năm quan trọng với cả hai nước. Việt Nam cùng lúc đảm nhận vai trò chủ tịch ASEAN và ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Trong khi đó, Mỹ sẽ có cuộc bầu cử tổng thống diễn ra 4 năm một lần vào tháng 11.
Theo Đông Phong/Zing