Tổng thống Biden nói gì sau phát ngôn gây tranh cãi về Tổng thống Putin?

Google News

Ông Biden cho biết: "Tôi sẽ không rút lại bất kỳ lời nói nào... Tôi chỉ đang bày tỏ sự giận dữ mà tôi cảm thấy. Tôi sẽ không thay đổi chính sách".

Khép lại chuyến công du châu Âu, Tổng thống Biden đã nhận định trong bài phát biểu ngày 26/3 rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin "không thể tiếp tục nắm quyền". Sau đó, một quan chức Nhà Trắng đã phải lên tiếng rằng những phát ngôn của ông Biden về Tổng thống Putin không nhằm mục đích thay đổi chế độ ở Nga, giữa bối cảnh các nhà lãnh đạo trên thế giới và thậm chí cả các chính trị gia Mỹ đã lên tiếng quan ngại về bình luận này.
Tong thong Biden noi gi sau phat ngon gay tranh cai ve Tong thong Putin?
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters
Dù vậy, phát biểu với báo giới sau đó, ông Biden cho biết: "Tôi sẽ không rút lại bất kỳ lời nói nào... Tôi chỉ đang bày tỏ sự giận dữ mà tôi cảm thấy. Tôi sẽ không thay đổi chính sách".
Ông Biden nhận định rằng ông không nghĩ những bình luận trên sẽ làm leo thang căng thẳng hay làm phức tạp quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Nga.
Nhà lãnh đạo Mỹ cũng bình luận rằng: "Tôi không biết điều gì đã thay đổi suy nghĩ của ông ấy (Tổng thống Putin). Cách hành xử của ông ấy đã thay đổi. Khi chúng tôi gặp nhau ở Geneva, chúng tôi đã trao đổi về việc thiết lập đối thoại chiến lược và nói về quan hệ giữa NATO và Nga cũng như những khía cạnh mà chúng tôi có thể minh bạch hơn với nhau. Đó là một cuộc trao đổi bình thường".
Trả lời câu hỏi về cuộc gặp trong tương lai với Tổng thống Putin, Tổng thống Biden cho biết: "Điều đó phụ thuộc vào những gì ông ấy muốn trao đổi".
Trước đó, điện Kremlin cho rằng bình luận của ông Biden về Tổng thống Nga là một tuyên bố “gây lo ngại”.
"Đây là một tuyên bố gây lo ngại. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ những tuyên bố của Tổng thống Mỹ", người phát ngôn điện Kremoin Dmitry Peskov cho hay./.
Theo Kiều Anh/VOV