Tổng thống Biden quyết định cách đáp trả vụ 3 lính Mỹ thiệt mạng

Google News

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã quyết định về cách đáp trả vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào căn cứ Tháp 22 khiến 3 lính Mỹ thiệt mạng ở Jordan.

RT đưa tin, Tổng thống Biden ngày 30/1 đã quyết định cách đáp trả cuộc tấn công chết người bằng máy bay không người lái nhằm vào lực lượng Mỹ ở Jordan. Tuy nhiên, thông tin chi tiết chưa được tiết lộ.
Theo hãng Reuters, ông Biden đưa ra quyết định này sau khi tham khảo ý kiến với các cố vấn hàng đầu tại Nhà Trắng.
Tổng thống Biden cũng nhấn mạnh, Mỹ không cần một cuộc chiến rộng hơn ở Trung Đông, cũng như không muốn xảy ra chiến tranh với Iran. Ông cũng đã cân nhắc các lựa chọn tấn công trả đũa, nhưng thời điểm tiến hành chưa rõ ràng.
Tong thong Biden quyet dinh cach dap tra vu 3 linh My thiet mang
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP.  
Như tin tức đã đưa, ngày 28/1, 3 quân nhân Mỹ thiệt mạng và 34 người khác đã bị thương trong vụ tấn công bằng UAV vào căn cứ mang tên Tháp 22 của Mỹ ở Jordan.
Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng vụ tấn công được thực hiện bởi các tay súng cực đoan do Iran hậu thuẫn, trong khi nhiều chính trị gia Mỹ đổ lỗi trực tiếp cho Tehran.
Tuy nhiên, ngày 29/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani khẳng định, Tehran không liên quan đến vụ tấn công bằng UAV vào căn cứ Tháp 22 của Mỹ ở Jordan.
"Chúng tôi sẽ buộc tất cả những người chịu trách nhiệm phải trả giá vào thời điểm và theo cách chúng tôi lựa chọn", ông Biden từng tuyên bố.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên thệ nhậm chức

Nguồn video: VTV

An An (Theo RT)