Tổng thống Biden và lãnh đạo nhiều nước đã đến London

Google News

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có mặt ở London trong ngày 18/9. Trước đó, lãnh đạo Australia, New Zealand, Canađa cũng đã tới Anh, chuẩn bị dự tang lễ cố Nữ hoàng Elizabeth II.

Ông Biden là một trong số 500 nguyên thủ quốc gia, chức sắc nước ngoài được mời tham dự lễ tang cố Nữ hoàng Elizabeth II, dự kiến diễn ra trong ngày 19/9, BBC đưa tin.

Lúc này, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã có mặt ở Anh. Đây là 3 nước thuộc Khối thịnh vượng chung có quan hệ văn hóa, chính trị gần gũi nhất với Anh và vẫn công nhận Vua Charles III là nguyên thủ của nước mình.

Tong thong Biden va lanh dao nhieu nuoc da den London

Tổng thống Mỹ Joe Biden có mặt ở London. Ảnh: BBC.

Lãnh đạo các quốc gia khác trong Khối thịnh vượng chung dự kiến dự lễ tang gồm Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina, Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe và Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier, Thủ tướng Italy Sergio Mattarella, Thủ tướng Ireland Micheal Martin cũng sẽ dự tang lễ.

Thành viên hoàng gia nhiều nước châu Âu dự kiến cũng tham dự lễ tang ngày 19/9.

Anh cũng đã gửi lời mời tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Tuy nhiên, đại diện Bắc Kinh tham dự lễ tang là Phó chủ tịch nước Vương Kỳ Sơn.

Các khách mời sẽ viếng quan tài của cố Nữ hoàng Elizabeth II tại Westminster Hall và ký sổ tang tại Cung điện Lancaster.

Trước đó, Vua Charles III sẽ tổ chức buổi tiếp tân trong ngày 18/9 tại Cung điện Buckingham.

Theo Duy Anh/Zing