Tổng thống Iran tuyên bố không thể chấp nhận hành động của Israel

Google News

Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian nói rằng Israel không được phép tấn công các quốc gia trong trục kháng chiến.

Tong thong Iran tuyen bo khong the chap nhan hanh dong cua Israel

Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian. (Ảnh: Reuters)

Israel cho biết đã ném bom nhiều mục tiêu của Houthi ở Yemen trong ngày 29/9, mở rộng cuộc đối đầu với các đồng minh của Iran trong khu vực sau khi loại bỏ lãnh đạo Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah.

Trong bài phát biểu được truyền thông nhà nước Iran đăng tải, Tổng thống Pezeshkian nói rằng Li-băng cần được hỗ trợ.

“Các chiến binh Li-băng không nên bị bỏ lại một mình trong trận chiến này để Israel lần lượt tấn công các quốc gia thuộc trục kháng chiến”, ông Pezeshkian nói.

Phó chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran Abbas Nilforoushan cũng thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào lãnh đạo Hezbollah ở Beirut.

“Chúng tôi không thể chấp nhận những hành động như vậy. Một phản ứng quyết đoán là cần thiết”, ông Pezeshkian nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani lên án các cuộc tấn công của Israel vào Yemen, nhắm vào các công trình hạ tầng dân sự như nhà máy điện và kho nhiên liệu.

“Iran một lần nữa cảnh báo về hậu quả từ sự hiếu chiến của Israel đối với hòa bình và an ninh khu vực và quốc tế”, ông Kanaani tuyên bố.

Trong đợt tấn công khác của Israel vào Yemen hồi tháng 7, các máy bay chiến đấu đã ném bom "những địa điểm phục vụ cả mục đích quân sự và dân như như cơ sở hạ tầng năng lượng" ở Hodeidah. Quân đội Israel cho rằng Houthi dùng cảng này để tiếp nhận các chuyến hàng vũ khí từ Iran.

Theo Tú Linh/Tiền Phong