Tổng thống Putin cởi trần, tắm nước hồ ngoài trời -7 độ C

Google News

Tổng thống Nga Vladimir Putin cởi trần ngâm mình trong dòng nước lạnh giá nhân lễ Hiển linh - một trong những nghi lễ quan trọng và lâu đời nhất trong niên lịch Kitô giáo.

Mới đây, Tổng thống Putin đã ngâm mình trong nước hồ Seliger bị đóng băng lạnh giá ở phía bắc Mátxcơva. Đây là nghi lễ thường niên của các tín đồ dòng Chính thống giáo trên khắp nước Nga.
Theo truyền thống, lễ tắm trong những con sông và hồ nước băng giá diễn ra trong đêm 18-19 tháng Giêng. Lễ Hiển linh năm nay ở Nga được đánh giá là diễn ra trong điều kiện ấm hơn mọi năm. Nhiệt độ gần hồ Seliger khoảng -6 hoặc -7 độ C, theo RT.
 Tổng thống Vladimir Putin cởi trần tắm nước lạnh. Ảnh: Tass
Những hình ảnh của Daily Mail cho thấy, trước khi thực hiện nghi lễ ngâm mình xuống dòng nước lạnh giá ở hồ Seliger, Tổng thống Vladimir Putin đã đi dạo quanh mặt nước hồ bị đóng băng, mặc áo khoác lông dày và đeo ủng ấm áp.
Trước đó, ông Vladimir Putin dự buổi lễ tại nghĩa trang tưởng niệm Piskaryovskoye mừng kỷ niệm 75 năm thành công cuộc phá vòng vây Đức Quốc xã ở Leningrad trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.
Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Vladimir Putin cởi trần trước ống kính. Bức ảnh cởi trần khi đi săn năm 2007 nổi tiếng của ông đã xuất hiện trong bộ lịch Putin 2018.
 Ông Vladimir Putin cởi trần ở nam Siberia năm 2009.
Một trong những bức ảnh nổi tiếng khác là ông Vladimir Putin cởi trần khi cưỡi ngựa ở bên ngoài thị trấn Kyzyl, phía nam Siberia tháng 8.2009.
Mới đây nhất là tháng 8/2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cùng cởi trần tắm nắng, câu cá trong kỳ nghỉ ở nam Siberia.
Theo Hà Liên/Báo Lao Động