Tổng thống Trump dọa “hủy diệt” nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Trump tuyên bố sẽ "hủy diệt" nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ nếu như nước này có những hành động quân sự bị cho là đi quá giới hạn ở Syria.

"Tôi sẽ hủy diệt hoàn toàn và xóa sổ nền kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ nếu Ankara có những hành động mà tôi cho rằng đã vượt quá giới tại Syria", Tổng thống Trump cảnh báo ngày 7/10.
Lời đe dọa trên được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Mỹ quyết định rút binh sĩ đặc nhiệm khỏi khu vực Đông Bắc Syria.
Tong thong Trump doa “huy diet” nen kinh te Tho Nhi Ky
 Tổng thống Trump tuyên bố sẽ rút quân khỏi Syria. Ảnh: ABC.
Quyết định rút quân đã khiến Tổng thống Trump hứng chịu sự chỉ trích từ cả hai Đảng Dân chủ và Cộng hòa, và có thể khiến đồng minh người Kurd chịu thiệt hại nặng nề trong cuộc tấn công sắp tới của Ankara.
Lời cảnh báo cứng rắn gửi tới Ankara của ông Trump dường như nhằm mục đích xoa dịu những lời chỉ trích và cáo buộc rằng ông đã bỏ rơi người Kurd.
Giải thích về quyết định rút quân của mình, ông Trump cho rằng đã đến lúc thực hiện lời hứa tranh cử hồi năm 2016. Theo lời ông chủ Nhà Trắng, lực lượng Mỹ chỉ có vai trò như "cảnh sát" ở Syria.

Mời độc giả xem thêm video về đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ (Nguồn: Ruptly)

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đăng tải trên Twitter cho biết, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc tấn công của nước này vào Đông Bắc Syria đã hoàn tất.
Ngay lập tức, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan, Tổng thống Mỹ Trump cảnh báo Ankara về một "nền kinh tế bị phá hủy hoàn toàn" nếu Thổ Nhĩ Kỳ có những hành động phi nhân đạo ở Syria.
Long Nguyễn