Tổng thống Trump lại gây "bão" với dòng tweet mới

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump lại khiến dư luân Mỹ "nổi sóng" khi đăng đàn Twitter gọi người nhập cư là "những kẻ xâm lược" và kêu gọi trục xuất họ ngay lập tức mà không cần quan tòa xét xử.

Trong chuỗi bài đăng Twitter, Tổng thống Trump lên án những người nhập cư trái phép là “kẻ xâm lược” đang cố gắng “đột nhập vào nước Mỹ”.
“Chúng ta không thể để tất cả những người này xâm lược đất nước chúng ta. Khi có bất kỳ kẻ nào đến, chúng ta phải nhanh chóng tiễn họ trở về nơi xuất phát mà không cần quy trình pháp lý nào”, Reuters dẫn nội dung ông Trump viết.
Tổng thống Trump phát biểu ở hội nghị đảng Cộng hoà bang Nevada tuần qua. Ảnh: AFP. 
Tổng thống Mỹ khẳng định “không thể chứa chấp tất cả những người muốn đột nhập vào Mỹ. Cần một biên giới vững mạnh hơn! Một đất nước không còn tội phạm”.
Đề xuất mới nhất này của ông Trump ngay lập tức vấp phải chỉ trích của các chuyên gia pháp lý và hỗ trợ người nhập cư. Họ cho rằng nó vi phạm các nội dung của hiến pháp Mỹ vốn áp dụng với cả những người không phải là công dân nước này.
“Vị tổng thống của chúng ta vừa đề xuất một sự chấm dứt đối với tị nạn chính trị và xoá bỏ mọi quy trình cho người nhập cư”, Sherrilyn Ifill, lãnh đạo một tổ chức hỗ trợ pháp lý cho dân di cư, nói.
Nhà Trắng đến nay không có thông báo để làm rõ về tuyên bố mới nhất này của ông Trump. Một tuần trước đó, nước Mỹ sôi sục vì chính sách “không khoan nhượng” của chính quyền Trump đối với người nhập cư, trong đó đề nghị chia tách con cái của những gia đình này.
Theo Minh Anh/Zing.vn