Tổng thống Trump vượt qua ông Biden trong cuộc thăm dò tại Iowa

Google News

48% số người được hỏi thể hiện sự ủng hộ đối với Tổng thống Trump, trong khi cựu Phó Tổng thống Joe Biden bám sát ngay sau với tỷ lệ ủng hộ là 46%.
 
 

Tong thong Trump vuot qua ong Biden trong cuoc tham do tai Iowa
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và ứng viên tranh cử Tổng thống của đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden. (Nguồn: AFP/TTXVN) 
Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận tại bang Iowa công bố ngày 4/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vượt qua ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden với cách biệt 2 điểm phần trăm.
Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn kết quả cuộc thăm dò do Public Policy Polling tiến hành, 48% số người được hỏi thể hiện sự ủng hộ đối với Tổng thống Trump, trong khi cựu Phó Tổng thống Joe Biden bám sát ngay sau với tỷ lệ ủng hộ là 46%. 
Ông Biden nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhóm cử tri lớn tuổi ở Iowa với 52%, trong khi ông Trump chỉ nhận được 44% số phiếu ủng hộ từ nhóm cử tri này.
Theo tờ The Hill, kết quả cuộc khảo sát đang cho thấy cuộc đua tranh quyết liệt giữa đảng Cộng hòa và Dân chủ tại bang miền Trung Tây nước Mỹ.
Tổng thống Trump từng chiến thắng tại Iowa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, song đảng Dân chủ đã giành lại bang này trong cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ vào năm 2018.
Theo đánh giá của Cook Political Report, cuộc đua cho vị trí tại Hạ viện của bang này trong năm 2020 cũng sẽ rất quyết liệt giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hòa.
Cuộc thăm dò của Public Policy Polling còn cho thấy một cuộc đua căng thẳng khác giữa 2 đảng nhằm giành kiểm soát Thượng viện tại bang này.
Trong một cuộc đối đầu giả định được Public Policy Polling khảo sát, thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa của bang này là Joni Ernst chỉ vượt qua đối thủ Theresa Greenfield của đảng Dân chủ với cách biệt 1%.
Cả hai nhân vật này được dự báo là nhiều khả năng sẽ đối đầu với nhau trong cuộc đua tại Thượng viện bang này vào cuối năm 2020./.
Theo TTXVN/Vietnam+