Tổng thống Ukraine tiết lộ lý do rút quân khỏi Avdiivka

Google News

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, quyết định rút quân khỏi thị trấn trọng điểm Avdiivka sau nhiều tháng giao tranh ác liệt là nhằm bảo toàn tính mạng binh sĩ.

DPA đưa tin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết việc rút quân khỏi thị trấn Avdiivka sau nhiều tháng giao tranh ác liệt là một "giải pháp hợp lý" để bảo vệ tính mạng binh lính.
“Đó là nhiệm vụ chính của chúng tôi, chúng tôi đang bảo vệ người dân, các binh sĩ”, ông Zelensky phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich hôm 17/2.
Nhà lãnh đạo Ukraine cũng nhấn mạnh rằng điều đó "không có nghĩa là người dân đã rút lui hàng km và Nga đã chiếm được bất cứ thứ gì".
Tong thong Ukraine tiet lo ly do rut quan khoi Avdiivka
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich vào ngày 17/2/2024. Ảnh: DPA. 
Trước đó, tân Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Aleksandr Syrsky thông báo Quân đội Ukraine đã được lệnh rời khỏi thị trấn Avdiivka.
Ông Syrsky nhấn mạnh quyết định này nhằm bảo vệ “tính mạng và sức khỏe” của binh lính Ukraine sau nhiều tháng cố gắng tuyệt vọng để giữ vững thị trấn trọng điểm này.
“Dựa trên tình hình hoạt động xung quanh Avdiivka, để tránh bị bao vây, bảo toàn tính mạng và sức khỏe của quân nhân, tôi quyết định rút các đơn vị của mình khỏi thị trấn và chuyển sang phòng thủ trên những tuyến thuận lợi hơn”, Tướng Syrsky cho biết sáng 17/2.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Nga cáo buộc Ukraine đứng sau âm mưu đầu độc nhiều phi công Nga

 

An An (Theo DPA, T.H)