Tour tham quan kiến trúc nhà vệ sinh mới lạ ở Nhật Bản

Google News

Du khách trong và ngoài nước có cơ hội trải nghiệm tour du lịch mới lạ của quận Shibuya, Tokyo. Theo đó, tour tham quan 17 nhà vệ sinh công cộng với kiến trúc độc đáo.

Tour tham quan kien truc nha ve sinh moi la o Nhat Ban
Hàng loạt nhà vệ sinh công cộng được xây mới tại Nhật Bản, trở thành địa điểm tham quan cho du khách. Ảnh: Tokyo Toilet. 
Nhằm thu hút du khách, từ ngày 1/3, Hiệp hội Du lịch quận Shibuya tại Tokyo (Nhật Bản) cùng với NearMe Inc., một nhà cung cấp dịch vụ gọi xe thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), ra mắt "Tour khám phá những nhà vệ sinh công cộng độc đáo tại Tokyo".
Các nhà vệ sinh này không chỉ đơn thuần là nơi giải quyết nhu cầu cá nhân, mà còn là tác phẩm nghệ thuật được thiết kế bởi các kiến trúc sư và nhà thiết kế hàng đầu của đất nước mặt trời mọc.
Theo The Mainichi, Hiệp hội du lịch quận Shibuya chia sẻ: "Chúng tôi đặt hy vọng làm nổi bật dự án như một điểm đến mới mẻ, hấp dẫn cho du khách cả trong và ngoài nước".
Những nhà vệ sinh này trải qua quá trình cải tạo từ năm 2018 đến năm 2023 nhờ sự hỗ trợ từ Quỹ Nippon và chính quyền Shibuya, nhằm thay đổi hoàn toàn cảm nhận về những nơi vệ sinh công cộng từ trước đây, khi chúng thường mang đầy những hình ảnh bẩn thỉu, hôi hám và u ám.
Tour tham quan kien truc nha ve sinh moi la o Nhat Ban-Hinh-2
Những nhà vệ sinh công cộng với kiến trúc độc đáo được xây dựng ở quận Shibuya. Ảnh: @bauweltmagazine. 
 
Dự án này thu hút sự tham gia của 16 kiến trúc sư và nhà thiết kế nổi tiếng trên toàn cầu, mỗi công trình mang đậm dấu ấn của sự sáng tạo và tinh thần đổi mới.
Ví dụ, nhà vệ sinh công cộng Jingumae được thiết kế giống một ngôi nhà cổ ở quận Harajuku hay nhà vệ sinh công cộng Yoyogi-Hachiman với hình dạng của những cây nấm hòa mình vào khu rừng gần đó.
Hiện tại, dự án tour có 2 tuyến tham quan: Tuyến Đông sẽ đưa du khách đến thăm 8 điểm độc đáo ở phía đông của phường, bao gồm cả biểu tượng nhà vệ sinh công cộng Jingumae. Trong khi đó, Tuyến Tây sẽ dẫn bạn khám phá 9 điểm thú vị ở phía tây, điểm nhấn là nhà vệ sinh công cộng Yoyogi-Hachiman.
Với mức phí tham quan chỉ 4.950 yên (tương đương khoảng 33 USD), du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm một chuyến hành trình đầy màu sắc và thú vị qua những điểm đến độc đáo của quận Shibuya.
Theo Minh Vũ/Znews