TQ cấm tổ chức tiệc tùng, biểu diễn phô trương

Google News

(Kiến Thức) - Bắc Kinh ra lệnh cấm giới chức tổ chức tiệc tùng, biểu diễn phô trương bên lề các cuộc họp hành, hội nghị làm xấu hình ảnh của chính phủ chống tham nhũng.

Bắc Kinh ban lệnh cấm tổ chức các chương trình biểu diễn, hội diễn khoa trương bên lề các cuộc họp để chống lãng phí, tham nhũng.
Theo đó, tất cả ban ngành chính phủ sẽ bị cấm không được sử dụng tiền trong ngân sách để tổ chức tiệc tùng, hội diễn tốn kém, khoa trương, thậm chí mời cả ngôi sao nổi tiếng tham dự bên lề các hội nghị hoặc cuộc họp – một động thái chống tham nhũng mới nhất theo chỉ đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình.
Tân Hoa Xã cho biết, các hội diễn hoặc tiệc tùng hoành tráng phản ánh “sự xa hoa, lãng phí" và "làm xấu hình ảnh của Đảng Cộng sản và chính phủ Trung Quốc, khiến nhân dân bất bình".
Theo đó, bất cứ ai coi thường lệnh cấm trên sẽ bị trừng phạt thích đáng, Tân Hoa Xã đưa tin.
Từ trước đến nay, theo truyền thống, từ các cuộc họp cấp tỉnh cho tới các hội nghị quy mô lớn của chính phủ và đảng cầm quyền đều có lồng ghép thêm các chương trình biểu diễn nghệ thuật hoặc tiệc tùng nhằm giải tỏa căng thẳng sau các giờ họp kéo dài.
Kể từ khi nắm quyền lãnh đạo Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình chủ trương theo đuổi chính sách chống tham nhũng, lãng phí và quan liêu nhằm tìm cách xoa dịu sự bất bình, phẫn nỗ của người dân trước vấn nạn tham nhũng tràn lan đồng thời khôi phục niềm tin vào đảng.
Chủ tịch Tập cũng yêu cầu quan chức cấp dưới bỏ các bài phát biểu thành tích, dài dòng và chấm dứt trò dàn dựng các màn chào đón, hoan nghênh đại biểu ở địa phương đồng thời cấm rượu trong các hoạt động quân sự.
Chủ tịch Tập cảnh báo, sự sống còn của Đảng Cộng sản cầm quyền sẽ đối mặt với nhiều nguy hiểm nếu vấn nạn tham nhũng không được giải quyết.
Bạch Dương (Theo Inquirer)