Trải nghiệm đến cửa “thiên đường” của người đàn ông tắt thở trong 20 phút

Google News

Trong 20 phút "hồn lìa khỏi xác", người đàn ông đã có trải nghiệm cận kề cửa thiên đàng khác hẳn mọi người.

Scott Drummond bị trật ngón tay cái trong lúc trượt tuyết. Khi đó, chàng trai 28 tuổi không ngờ mình sẽ mất mạng trên bàn mổ, chỉ vì sơ sót trong lúc buộc garô của y tá.
Scott, hiện đã ở tuổi 60, không nén nổi dòng lệ khi nhớ lại khoảnh khắc cô y tá lao ra khỏi phòng phẫu thuật và gào lên: "Tôi giết anh ta rồi!". Trước đây, Scott chỉ chia sẻ với vợ và một số bạn bè thân thiết về trải nghiệm khi cận kề cái chết.
Lần đầu tiên mở lời với người lạ, ông nói: "Tôi cảm thấy thứ gì đó men theo cánh tay và xuyên vào tim mình. Đến khi ý thức được, tôi thấy 'mình' đang lơ lửng trên không, nhìn xuống bàn giải phẫu và quan sát từng mũi khâu trên ngón tay cái".
Tuy nhiên, lúc đó Scott không chỉ có một mình. Bây giờ nghĩ lại, ông tin chắc mình đã gặp thần linh. Sau khi bóng cô y tá khuất sau cánh cửa, "vị thần" không nhìn rõ mặt ấy đưa Scott đến một cánh đồng đầy hoa cỏ mọc cao đến thắt lưng.
94. Trai nghiem den cua “thien duong” cua nguoi dan ong tat tho trong 20 phut
"Tôi nhớ rõ rằng mình không hề ngoái đầu nhìn lại, hoặc người dẫn đường đã bảo tôi làm thế", ông nói. "Tôi nhìn sang bên trái và thấy nhiều bóng cây cao lớn với vẻ ngoài khác thường nhất mà mình từng biết. Bên phải tàng cây là những bông hoa rực rỡ xinh đẹp cao đến thắt lưng tôi".
"Sau khi trầm trồ trong lòng trước cảnh đẹp, tôi nhận ra người hộ tống mình đến đó không còn nữa. Nhưng tôi thấy thật yên bình", Scott nhớ lại cảm giác khi đám mây trắng lướt qua bầu trời. Đột nhiên, trước mắt ông hiện ra từng khoảnh khắc trong cuộc sống, từ khi còn thơ bé đến lúc trưởng thành.
Mọi thứ trong đời ông, cả tốt lẫn xấu, đều hiện rõ mồn một như thể cho ai đó đánh giá. "Những cảnh tượng này khiến tâm trạng tôi ngổn ngang giữa đau đớn và hạnh phúc. Nhưng nó là những gì đã diễn ra. Tôi biết mình phải sống tốt hơn", Scott nói.
94. Trai nghiem den cua “thien duong” cua nguoi dan ong tat tho trong 20 phut-Hinh-2
Rồi người dẫn đường bảo ông đứng dậy và bước lên đám mây kia. Một bàn tay vươn ra nắm lấy ông, và giọng nói cất lên: "Vẫn chưa đến thời điểm. Bạn còn nhiều việc phải làm". Khi Scott rút tay về, ông quay trở lại cơ thể của mình.
Lúc tỉnh dậy, ông vẫn còn tiếc nuối vì cánh đồng đó quá đỗi thơ mộng và yên bình, đến mức làm người ta muốn từ bỏ cuộc sống ở trần thế. Song, khi biết mình đã hồi sinh sau khi tắt thở 20 phút, ông nhận ra mình cần có trách nhiệm hơn với bản thân và bắt đầu thay đổi cách sống.
Theo Song Long / SaoStar