Trào lưu học sinh tiểu học trang điểm ở Trung Quốc

Google News

Việc các em học sinh tiểu học trang điểm, thậm chí còn dạy trang điểm qua livestream đang khiến nhiều bậc phụ huynh lo ngại.

Xu thế làm đẹp là điều tất yếu với bất kỳ ai nhưng lạm dụng phấn son từ quá sớm lại là câu chuyện gây tranh cãi. Gần đây, tại Trung Quốc, học sinh tiểu học trang điểm đã trở thành một trào lưu. Không chỉ make-up ra phố hay khi đến trường, các bé còn tranh thủ đăng tải clip livestream trên mạng để khoe tài.
Không khó để tìm kiếm những clip các bé với đủ bộ đồ nghề trang điểm và hướng dẫn trước ống kính. Các cô cậu học sinh cũng kiêm luôn vai trò người mẫu thử nghiệm.
Trao luu hoc sinh tieu hoc trang diem o Trung Quoc
 Một cô bé dạy cách chọn son và trang điểm trước ống kính.
“Có những đoạn video các bé dạy cách chọn son, đánh tông má, phấn mắt như thế nào. Ngay cả cách đưa tay chạm phấn kiểm tra mỹ phẩm cũng được hướng dẫn qua livestream”, tờ Ifeng cho hay. Không chỉ các bạn nữ, trào lưu trang điểm ở học sinh tiểu học còn lan tới không ít cậu bé.
Nhiều phụ huynh vì không thể giám sát con cái nên hoàn toàn không biết chuyện các bé làm gì trên mạng. Phần đông ý kiến nhận định đây là trào lưu cần phải ngăn chặn.
Theo họ, mỹ phẩm lan tràn trên thị trường rất nhiều và khó có thể phân biệt hàng tốt, hàng giả có thể gây hại. Việc lạm dụng mỹ phẩm từ sớm một cách thiếu hiểu biết ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe các bé.
Trao luu hoc sinh tieu hoc trang diem o Trung Quoc-Hinh-2
Học sinh tiểu học thích trang điểm và còn làm clip hướng dẫn là trào lưu gây nhiều tranh cãi tại Trung Quốc. 
“Bên cạnh đó là tác động tiêu cực về tâm lý, tinh thần. Chúng ta cần ngăn chặn trước khi đang góp tay vào việc để các cháu nhỏ chạy theo thứ phù phiếm không có lợi”, một phụ huynh lên tiếng.
Một số ý kiến bênh vực các bé lại cho rằng đây là quyền tự do của trẻ em. Những người này đưa ra ví dụ các nghệ sĩ như Dương Mịch hay Lưu Diệc Phi đều được trang điểm từ lúc 3,4 tuổi khi đóng phim.
Theo Hiểu Nguyệt/Zing