Trẻ em Ukraine hát quốc ca khi trốn dưới hầm trú bom

Google News

Có lẽ những đứa trẻ không thể hiểu được vì sao chúng lại không thể tự do vui chơi như trước mà phải trốn dưới hầm trú bom.

Những ngày qua, giao tranh giữa Nga và Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt". Hôm nay (2/3), trong ngày thứ sáu chiến sự Ukraine, Nga tiến hành công kích hàng loạt mục tiêu ở thủ đô Kiev, đồng thời chặn đường ra biển Azov của quân đội Ukraine. 
Giới chức Ukraine xác nhận hôm 1/3, đã có tới 70 binh sĩ nước này thiệt mạng sau trận pháo kích. Trong khi đó, theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, khoảng một triệu người đã mất nhà cửa, hơn 677.000 người đã sơ tán ra nước ngoài và khoảng 12 triệu người  tại Ukraine cần trợ giúp. Cuộc sống của những người dân đang "mắc kẹt" tại quốc gia Đông Âu đang trở nên quá khó khăn, đặc biệt với những đứa trẻ. 
Mới đây, Bộ Ngoại giao Ukraine khiến dư luận quốc tế nghẹn lòng khi chia sẻ một đoạn video, ghi lại khoảnh khắc một nhóm trẻ em ngồi trong hầm trú bom, "vui vẻ" hát quốc ca, trong khi quê hương đang bị tấn công. 23 giây ngắn ngủi của đoạn video không chỉ khiến người xem cảm thấy xót xa, mà phần nào cảm phục trước tinh thần của người dân Ukraine, khi họ đang phải đối mặt những điều tồi tệ.
Tre em Ukraine hat quoc ca khi tron duoi ham tru bom
Nhóm trẻ em hát quốc ca dưới hầm trú bom. Ảnh: Twiiter 

Tre em Ukraine hat quoc ca khi tron duoi ham tru bom-Hinh-2
Người phụ nữ Ukraine vừa hát quốc gia vừa dọn dẹp nhà cửa bị tên lửa phá hủy. Ảnh: Twitter.
Trước đó, một đoạn video, ghi lại hình ảnh một phụ nữ ở Kiev vừa ngân nga câu hát quốc ca trong lúc dọn dẹp đống đổ nát do căn nhà bị tên lửa bắn trúng cũng lay động trái tim nhiều người.
Nhiều người dân Ukraine đang phải trải qua ngày tháng co ro trong các hầm trú ẩn, tầng hầm hoặc hành lang. "Tôi chỉ biết cầu nguyện cho điều tồi tệ này mau chóng kết thúc", Alexandra Mikhailova vừa nói vừa khóc khi ôm chặt con mèo của mình.
Nguyễn Nguyễn (Theo India Times)