Treo thưởng 34 tỷ đồng tìm con trai, triệu phú nhận về phiền toái

Google News

Người cha giàu có nhận nhiều cuộc điện thoại từ những người lạ tự nhận là con trai mất tích của ông. Ông tức giận vì có người chỉ kém ông 10 tuổi.

Tháng 12/2023, Xie Yue, một doanh nhân lớn ở thành phố Thâm Quyến, Quảng Đông (Trung Quốc), tuyên bố treo thưởng khoảng 1,4 triệu USD (khoảng 34 tỷ đồng) cho bất cứ ai giúp ông tìm được con trai mất tích. Con trai ông là Xie Haonan, sinh năm 1998, mất tích ở Thâm Quyến khi mới 3 tuổi, theo SCMP.
Treo thuong 34 ty dong tim con trai, trieu phu nhan ve phien toai
Ông Xie Yue treo thưởng khoảng 1,4 triệu USD cho người tìm thấy con trai ông 
Tuy nhiên, thay vì nhận được thông tin tích cực giúp ông nhanh chóng tìm được con trai, ngày nào ông cũng bị người lạ làm phiền.
Mỗi ngày, ông nhận được nhiều cuộc điện thoại từ người lạ tự nhận là con trai ông và muốn làm xét nghiệm ADN với ông. Thậm chí, có người chỉ kém ông 10 tuổi nhưng nhất quyết khẳng định chính là con trai ông.
Số tiền thưởng lớn thu hút sự chú ý của nhiều người, trong đó bao gồm cả những người "không muốn sống bằng lao động chân chính". Ông "chán ngấy" khi liên tục có người nhận là con trai mình.
"Tôi nhận được khoảng 8 đến 9 cuộc điện thoại mỗi ngày từ người lạ. Họ gọi tôi là bố. Sự phiền toái ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cá nhân và công việc của tôi. Thậm chí, có một người đàn ông 41 tuổi đến văn phòng và nói là con trai tôi. Anh ta muốn xét nghiệm ADN. Tôi mới 51 tuổi nên không thể nào đó là con trai tôi được", ông Xie nói.
Treo thuong 34 ty dong tim con trai, trieu phu nhan ve phien toai-Hinh-2
Con trai ông Xie Yue lúc nhỏ 
Lúc đầu, ông vui vẻ tiếp đón những người tìm đến ông. Có người đề nghị được hoàn lại một phần chi phí đi lại cho họ. Tất nhiên là các "ứng viên" phải cho ông xem thẻ căn cước và vé tàu xe. Tuy nhiên, sau này, ông Xie cảm thấy bị làm phiền.
"Xin đừng đến làm xét nghiệm ADN với tôi. Từ giờ trở đi, tôi sẽ không trả lời những người muốn đào mỏ", ông Xie cho biết.
Hiện tại, con trai ông khoảng 25 tuổi. Ông tin tưởng cảnh sát sẽ giúp ông tìm được con trai trong năm nay. Ông cũng cho biết sẽ tôn trọng mong muốn của con trai và không làm xáo trộn cuộc sống của anh.
"Sau khi tìm được con, tôi sẽ không cố gắng thay đổi môi trường sống của nó. Nếu con muốn sống với tôi, con luôn được chào đón. Nếu con muốn ở lại với gia đình hiện tại, tôi sẽ tôn trọng lựa chọn của con", ông nói.

Theo Hoàng Dung/Vietnamnet