Triều Tiên bất ngờ rút nhân viên khỏi văn phòng liên lạc với Hàn Quốc

Google News

Giới chức Hàn Quốc vừa cho biết, Triều Tiên đã đột ngột rút các nhân viên của nước này ra khỏi Văn phòng liên lạc liên Triều vào hôm nay (22/3).

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã thông báo cho Hàn Quốc về quyết định của mình trong cuộc họp tại văn phòng liên lạc chung ở thị trấn biên giới Kaesong của Triều Tiên.
Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói rằng quyết định của Triều Tiên là "đáng tiếc" và cho biết Triều Tiên không đưa ra lý do cụ thể cho hành động này. Cơ quan này nói rằng họ hy vọng văn phòng sẽ tiếp tục hoạt động bình thường.
Trieu Tien bat ngo rut nhan vien khoi van phong lien lac voi Han Quoc
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bắt tay tại làng đình chiến Panmunjom trong khu phi quân sự ngăn cách hai nước, ngày 27/4/2018. Ảnh: Reuters. 
Động thái này được đưa ra sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai tại Việt Nam vào tháng 2 không đạt thỏa thuận do bất đồng về các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Triều Tiên.
Văn phòng liên lạc chung được khai trương vào tháng 9/2018 theo thỏa thuận đạt được tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hồi tháng 4 năm ngoái.
Theo Korea Times, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) ngay sau khi tin tức này được công bố.
Theo Tuyết Mai/Zing.vn