Triều Tiên cho nổ tuyến đường nối với Hàn Quốc, Mỹ phản ứng sao?

Google News

Mỹ kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động có thể làm gia tăng nguy cơ xung đột sau khi Bình Nhưỡng cho nổ tung một số đoạn đường bộ và đường sắt liên Triều ở phía bên trong đường biên giới.

Hãng Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, trưa 15/10, Triều Tiên đã cho nổ tung "một số đoạn trên các đường Gyeongui và Donghae ở phía bắc Đường ranh giới quân sự (MDL)". Tuyến đường bộ và đường sắt này từng được coi là biểu tượng của sự hợp tác liên Triều nhưng hiện không còn sử dụng.
Trieu Tien cho no tuyen duong noi voi Han Quoc, My phan ung sao?
 Hàn Quốc đã bắn đáp trả cảnh cáo sau khi Triều Tiên cho nổ tuyến đường liên Triều. Ảnh: Yonhap.
Ngay sau đó, Mỹ đã kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động có thể làm gia tăng nguy cơ xung đột.
"Chúng tôi đang theo dõi tình hình ở CHDCND Triều Tiên thông qua sự phối hợp chặt chẽ với các đồng minh tại Hàn Quốc", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller phát biểu tại cuộc họp báo.
Trieu Tien cho no tuyen duong noi voi Han Quoc, My phan ung sao?-Hinh-2
 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller. Ảnh: Yonhap.
"Chúng tôi tiếp tục kêu gọi CHDCND Triều Tiên giảm căng thẳng và chấm dứt mọi hành động làm gia tăng nguy cơ xung đột, đồng thời khuyến khích Triều Tiên quay lại con đường đối thoại và ngoại giao", ông Matthew Miller nói thêm.
Sau động thái của Triều Tiên, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng ngay lập tức lên án mạnh mẽ hành động của Bình Nhưỡng, mô tả việc phá đường là hành động "rất bất thường". Quân đội Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo về phía nam ranh giới quân sự phân chia hai nước.
Các động thái trên đang làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Triều Tiên xác nhận phóng tên lửa từ tàu ngầm

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Yonhap, T.H)