Triều Tiên chống dịch COVID-19 bằng cách nào khi không có vaccine?

Google News

Truyền thông Triều Tiên khuyến khích bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh và các biện pháp điều trị tại nhà để chữa COVID-19 và các triệu chứng của nó.

Theo hãng tin Reuters, truyền thông CHDCND Triều Tiên đã khuyến khích bệnh nhân sử dụng thuốc giảm đau và hạ sốt như ibuprofen, amoxicillin và các thuốc kháng sinh khác để điều trị COVID-19 và các triệu chứng của nó.
Ngoài ra, các phương tiện truyền thông nước này còn khuyến cáo người dân nên thực hiện các biện pháp điều trị tại nhà như súc miệng bằng nước muối, uống trà gừng hoặc các trà thảo mộc khác ba lần một ngày, đồng thời thông gió trong phòng.
Trieu Tien chong dich COVID-19 bang cach nao khi khong co vaccine?
Triều Tiên mở các cuộc họp khẩn tìm cách đối phó dịch COVID-19. Ảnh: EPA
Các nhóm phòng chống dịch Triều Tiên hiện cũng đang triển khai thông gió, lau chùi bàn ghế, máy móc và phun thuốc khử trùng. 
Triều Tiên hiện đang huy động quân đội và triển khai một chiến dịch thông tin để đối phó đợt bùng dịch này. Ngày 16-5, Thứ trưởng Bộ Y tế Công cộng Triều Tiên Kim Hyong-hun cho biết nước này đã chuyển từ “hệ thống cách ly” sang “hệ thống xử lý” để tiếp nhận hàng trăm nghìn ca có triệu chứng được ghi nhận mỗi ngày.
Theo Dương Khang/PLO