Triều Tiên liên tục thử vũ khí mới

Google News

Gần đây nhất, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa hành trình ra bờ biển phía đông, vài ngày sau khi Bình Nhưỡng thử tên lửa hành trình chiến lược mới mang tên Pulhwasal-3-31.

Yonhap dẫn thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra vào khoảng 8 giờ sáng 28/1 ở vùng biển ngoài khơi cảng Shinpo. Hiện chưa rõ chính xác loại tên lửa Bình Nhưỡng vừa phóng.
Đây là vụ phóng tên lửa hành trình thứ hai của Triều Tiên trong năm nay, sau khi nước này bắn thử tên lửa hành trình chiến lược mang tên Pulhwasal-3-31 về phía Hoàng Hải hôm 24/1.
Trieu Tien lien tuc thu vu khi moi
 Bức ảnh này do Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố vào ngày 25/1/2024, cho thấy Triều Tiên phóng Pulhwasal-3-31, một loại tên lửa hành trình chiến lược mới đang được phát triển, hôm 24/1. Ảnh: Yonhap/KCNA. 
Như tin tức đã đưa, vào sáng 24/1, Triều Tiên đã phóng loạt tên lửa hành trình hướng ra biển Hoàng Hải.
Theo JCS, vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra vào khoảng 7 giờ sáng.
"Chúng tôi phát hiện hàng loạt tên lửa hành trình được Triều Tiên phóng về phía Hoàng Hải vào khoảng 7h ngày 24/1, và đang tăng cường giám sát. Giới chức tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích thông số của chúng", Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc khi đó cho biết.
Các chuyên gia cho rằng Pulhwasal-3-31 dường như là một tên lửa hành trình có khả năng mang đầu đạn hạt nhân vì con số trong tên của nó giống hệt với tên của Hwasan-31, một đầu đạn hạt nhân chiến thuật mà Triều Tiên lần đầu công bố vào tháng 3/2023.
Trước đó, Triều Tiên đã phóng một tên lửa siêu thanh nhiên liệu rắn ra Biển Đông vào ngày 14/1 trong lần phóng tên lửa đầu tiên trong năm nay.
Bình Nhưỡng cũng tuyên bố họ đã thử nghiệm một máy bay không người lái tấn công hạt nhân dưới nước để phản đối cuộc tập trận chung mới nhất giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản hồi đầu tháng này.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Triều Tiên xác nhận phóng tên lửa từ tàu ngầm

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Yonhap)