Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Google News

Sáng nay (18/3), Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo đầu tiên sau 2 tháng, vào thời điểm Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đang thăm Seoul để dự hội nghị về dân chủ do Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tổ chức.

Trieu Tien phong ten lua dan dao

Triều Tiên vừa phóng tên lửa ra vùng biển phía đông. (Ảnh: KCNA)

Quân đội của Hàn Quốc cho biết, tên lửa được phóng ra phía đông của bán đảo Triều Tiên. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng báo cáo việc Triều Tiên có thể đã phóng tên lửa đạn đạo và vật thể đã rơi xuống biển.

Nhật Bản sau đó cho biết đã phát hiện Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo thứ hai, rơi xuống bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Quân đội Triều Tiên tiến hành các cuộc tập trận sử dụng vũ khí thông thường trong những tuần gần đây, dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Kim Jong Un.

Đợt tập trận dồn dập của Triều Tiên diễn ra khi quân đội của Hàn Quốc và Mỹ triển khai cuộc tập trận quân sự chung quy mô lớn suốt 10 ngày, kết thúc hôm 14/3.

Ngày 17/3, quân đội Hàn Quốc huy động lực lượng Thủy quân lục chiến, trực thăng tấn công và các phương tiện đổ bộ tiến hành tập trận nhằm tăng cường năng lực cho các đảo phía tây, gần biên giới biển với Triều Tiên, nơi bị Bình Nhưỡng tấn công năm 2010.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken là một trong những quan chức cấp cao từ nhiều quốc gia đến dự Hội nghị Hội nghị Dân chủ khai mạc ngày 18/3.

Trong lần bắn tên lửa đạn đạo gần đây nhất ngày 14/1, Triều Tiên tuyên bố phóng một tên lửa siêu âm tầm trung sử dụng nhiên liệu rắn để thử nghiệm động cơ đẩy và đầu đạn cơ động kiểu mới.

Một tháng sau, nước này phóng nhiều tên lửa hành trình từ bờ biển phía đông, trong đó có vật thể mà họ gọi là tên lửa đất đối hải.

Theo Tú Linh/Tiền Phong