Triều Tiên sẽ bàn giao hài cốt lính Mỹ mất tích trong chiến tranh

Google News

Triều Tiên có thể bắt đầu quá trình bàn giao hài cốt binh sỹ Mỹ bị mất tích trong cuộc chiến tranh Triều Tiên trong vài ngày nữa, một trong những nội dung được Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un thảo luận trong thượng đỉnh Mỹ-Triều vừa qua.

Theo các quan chức Mỹ, Triều Tiên sẽ bàn giao hài cốt cho Bộ Chỉ huy Liên Hợp Quốc tại Hàn Quốc và hài cốt sau đó được đưa tới căn cứ Không quân Hickam ở Hawaii.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ chào kiểu nhà binh một viên tướng Triều Tiên tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều. Ảnh: KCNA
Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, “một khối lượng đáng kể” hài cốt sẽ được bàn giao và sẽ mất vài tháng, thậm chí vài năm để xác nhận danh tính những hài cốt này.
Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc gặp lịch sử với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore. Trong cuộc họp báo sau đó, Tổng thống Mỹ nói Triều Tiên đã nhất trí trao trả hài cốt lính Mỹ.
Theo số liệu của quân đội Mỹ, khoảng 7.700 quân nhân Mỹ vẫn chưa rõ tung tích sau cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Hơn 36.500 lính Mỹ đã thiệt mạng trong cuộc chiến.
Lần bàn giao hài cốt lính Mỹ gần đây nhất diễn ra vào năm 2007, khi Thống đốc bang New Mexico lúc đó là ông Bill Richardson đến thăm Bình Nhưỡng
Theo Trần Nga/VOV.VN