Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Google News

Triều Tiên ngày 20/10 tuyên bố đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

Trieu Tien tuyen bo phong thu thanh cong ten lua dan dao tu tau ngam
 Ảnh minh hoạ.
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin vụ phóng do Viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên thực hiện vào ngày 19/10. Loại tên lửa được phóng từ tàu ngầm thế hệ mới, trong đó có nhiều công nghệ dẫn đường tiên tiến sẽ góp phần to lớn đưa công nghệ quốc phòng của Triều Tiên lên một tầm cao mới và nâng cao năng lực tác chiến dưới nước của hải quân.
Trong khi đó, theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), vụ phóng tên lửa của Triều Tiên thực hiện lúc 10h17 ngày 19/10, giờ địa phương (8h17 phút giờ Việt Nam), từ vùng biển gần Sinpo, gần căn cứ tàu ngầm của Triều Tiên. Trước động thái của Triều Tiên, Hội đồng an ninh quốc gia Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp khẩn, trong đó bày tỏ "lấy làm tiếc" về vụ thử, đồng thời kêu gọi Triều Tiên nối lại các cuộc đàm phán.
Động thái của Triều Tiên diễn ra chỉ một ngày sau khi các đặc phái viên của Mỹ và Hàn Quốc gặp nhau tại Washington ngày 18/10 để thảo luận về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên; trong khi các tư lệnh tình báo của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đang gặp nhau tại Seoul thảo luận việc chia sẻ thông tin tình báo liên quan.
Theo Vũ Anh Tuấn/VOV