Triều Tiên xác nhận có Tổng tham mưu trưởng quân đội mới

Google News

Truyền thông trung ương Triều Tiên ngày 27/7 xác nhận Tướng Ri Yong-gil vừa trở thành tổng tham mưu trưởng quân đội, vị trí mà ông từng đảm nhiệm trong thời gian 2013-2016. 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 27/7 cho biết Tướng Ri Yong-gil đã được bổ nhiệm làm Tổng tham mưu trưởng quân đội, vị trí mà ông từng đảm nhiệm trong thời gian 2013-2016. Đây được xem là một phần của cuộc cải tổ lớn trong ban lãnh đạo quân đội nhân dân Triều Tiên.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm nghĩa trang liệt sỹ. (Ảnh: KCNA) 
Theo Reuters, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết Tướng Ri Yong-gil đã đi cùng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm nghĩa trang liệt sỹ ngày 27/7 trong lễ kỷ niệm 65 năm ngày ký hiệp định đình chiến kết thúc xung đột trên bán đảo Triều Tiên năm 1950-1953.
Đi cùng với ông còn có ông Kim Su-gil, lãnh đạo Tổng cục chính trị quân đội Nhân dân Triều Tiên, ông No Kwang Chol, Bộ trưởng lực lượng vũ trang nhân dân mới được bổ nhiệm, theo Reuters. Những quan chức này dù trên 60 tuổi nhưng đều trẻ hơn những người tiền nhiệm.
 Tướng Ri Yong-gil và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Yonhap) 
Vì Bình Nhưỡng và Washington đang trong quá trình đàm phán hạt nhân, truyền thông của Mỹ nhiều lần cho rằng quân đội Triều Tiên có sự bất đồng ý kiến về các cuộc đàm phán đi ngược lại nhiều năm theo đuổi vũ khí hạt nhân và những phát ngôn cứng rắn của ông Kim.
Các quan chức và nhà phân tích Mỹ cho rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang chuyển trọng tâm sang phát triển kinh tế và theo đuổi các biện pháp ngoại giao với Mỹ, vì vậy những quan chức lớn tuổi hơn và gắn bó hơn với chương trình hạt nhân sẽ được thay thế bằng những người sẵn sàng đi theo những cải cách mà ông thực hiện.
Theo Phương Anh/VTC News