Trung Quốc: Ông mang cháu 3 tuổi làm "rào chắn" lực lượng cưỡng chế

Google News

Trong quá trình ngăn cản lực lượng chức năng phá dỡ công trình xây dựng trái phép, người đàn ông đã dùng đứa cháu 3 tuổi làm lá chắn "đỡ đạn".

Vụ việc xảy ra vào ngày 15/1 tại đường Lê Châu, thành phố Dư Diêu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Theo đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, do xây dựng trái phép một số hạng mục, một gia đình đã bị lực lượng chức năng tới tận nhà cưỡng chế tháo dỡ. Không chấp nhận chuyện này, gia đình đã dùng đủ cách để chống đối. 
Các nhân viên xây dựng sau đó cố gắng leo lên giàn giáo để vào nhà nhưng bị các thành viên trong nhà dùng đủ thứ "vũ khí", từ chậu cây đến chảo nấu, để tấn công. Đáng phẫn nộ, người đàn ông lớn tuổi còn "đu đưa" một đứa trẻ 3 tuổi, được cho là cháu gái của ông ta, ngay giữa không trung, với mục đích dùng chân đứa trẻ hất văng đối phương xuống dưới đất. Bị cha mẹ coi như món đồ chống lại người khác, đứa bé vừa khóc vừa la hét thảm thương. 
Trung Quoc: Ong mang chau 3 tuoi lam
Bé gái bị người thân coi như "vũ khí" để tấn công người khác. Ảnh: QQ 
Đoạn video sự việc sau khi xuất hiện trên mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân tình. Ai cũng cảm thấy phẫn nộ trước hành động của cặp bố mẹ trên.
"Chuyện của người lớn nhưng lại mang trẻ con ra làm lá chắn, đúng là thứ đàn ông không ra gì mà"
"Lúc đầu thấy ông ta cầm cái chảo ra tấn công người tôi thấy có chút hài hước nhưng khi họ dùng đứa trẻ chuyện đời còn chưa hiểu ra làm 'vũ khí', tôi không thể ngừng nguyền rủa họ được. Thật là quá quắt mà", một số người bình luận.
Theo QQ, rất may mắn, em bé sau đó được các nhân viên ôm đỡ nên không nguy hiểm đến tính mạng. Về phía công trình xây dựng trái phép, sau một hồi thương lượng thành công, hiện nó đã bị tháo dỡ.
Nguyễn Nguyễn