Trung Quốc sẵn sàng gửi tàu bệnh viện tới Philippines

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao TQ cho hay, một nhóm cứu hộ y tế khẩn cấp sẽ lên đường tới Phillipines ngay trong ngày mai.

Cũng theo kế hoạch trên, phía Trung Quốc rất sẵn sàng điều thêm tàu bệnh viện Peace Ark tới các vùng bị thiệt hại nặng nề do cơn bão Haiyan gây ra.
Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao TQ Hồng Lỗi chia sẻ thêm, bất cứ khi nào Philippines mở lời, họ sẽ lập tức gửi tàu bệnh viện tới. Trước đó, vào hôm 18 và 19/11, TQ cũng đã gửi các đồ nhu yếu dụng cần thiết như lều và chăn cho các nạn nhân thiên tai ở Philippines.
Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc vẫn còn khá “lấp lửng” trong hoạt động cứu trợ ở Phillipines do các mâu thuẫn về vấn đề biển đảo nảy sinh giữa hai nước trong thời gian gần đây. Do vậy, động thái này nhận được khá nhiều sự hoan nghênh của cộng đồng quốc tế.
“Trung Quốc vẫn đang theo dõi sát sao tình hình thảm họa ở Philippines. Trên tinh thần tương trợ lẫn nhau trong hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi quyết định gửi đội cứu hộ tới các vùng thiệt hại vì cơn bão Haiyan”, ông Hồng Lỗi chia sẻ trong buổi họp báo.
Trước đó, chính phủ Phillipines công bố, số lượng người thiệt mạng vì cơn bão Haiyan giờ đây lên tới 3.982 người, còn số người bị thương tăng lên 18.267 và hơn 1.602 người mất tích.
Thanh Nga (Theo Sina)