Trung Quốc: Tá hóa phát hiện giòi trong nước khoáng đóng chai

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một người ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc phản ánh về việc chị phát hiện có rất nhiều giòi bên trong chai nước khoáng đóng chai mang thương hiệu "Nongfu Spring" nổi tiếng.

Người phụ nữ cho hay, vào ngày 20/10, chị phát hiện cặn và trứng côn trùng lắng bên dưới hai chai nước khoáng chưa mở nắp, còn hạn sử dụng. "Chai này được phát hiện vào ngày 14/10. Lúc đầu tôi tưởng là tàn thuốc nhưng khi kiểm tra thì thấy chai còn chưa mở nắp nên nghi ngờ tạp chất bên trong là trứng côn trùng. Chúng tôi sau đó tiếp tục kiểm tra phát hiện một chai khác cũng giống như vậy", người phụ nữ cho hay.
Trung Quoc: Ta hoa phat hien gioi trong nuoc khoang dong chai
Hình ảnh mà khách hàng cung cấp. Ảnh: iFeng
Sau khi nhận được phản ánh, đại diện thương hiệu nước đóng chai trên đã cử nhân viên tới kiểm tra. 
Ngày 21/10, thương hiệu Nongfu Spring ra văn bản phản hồi về sự việc, nêu rõ quy trình sản xuất của công ty được diễn ra liên tục, tất cả nguồn nước tự nhiên đều trải qua quá trình lọc và diệt khuẩn nghiêm ngặt, ngay cả vỏ chai cũng được khử trùng cẩn thận, do đó tuyệt đối không thể có trứng côn trùng. Hiện tại, Nongfu Spring đã báo cáo tới cơ quan chức năng để xử lý.
Trung Quoc: Ta hoa phat hien gioi trong nuoc khoang dong chai-Hinh-2
Thương hiệu Nongfu Spring đưa ra phản hồi về sự việc. Ảnh: Weibo
Theo báo cáo, nửa đầu năm 2021, Nongfu Spring đạt doanh thu lên tới 15,175 tỉ nhân dân tệ, tăng 31,4% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận ròng ở mức 4,013 tỷ nhân dân tệ, đạt 40,1% tăng trưởng hàng năm. Trong khi đó, tỷ suất lợi nhuận gộp so với cùng kỳ năm ngoái tăng từ 59,9% lên 60,9%.
Theo danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes, nhà sáng lập thương hiệu nước đóng chai Nongfu Spring, Chung Thiểm Thiểm sở hữu khối tài sản 64,4 tỷ USD (tương đương 411,5 tỷ NDT), lấy lại vị trí người giàu nhất Trung Quốc, đồng thời xếp thứ 19 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.
Chung Thiểm Thiểm sinh năm 1954 tại Hàng Châu, Chiết Giang. Sau bao năm tháng nếm mùi thất bại, dưới sự dẫn dắt của ông Chung, thương hiệu Nongfu Spring trở nên nổi tiếng khắp Trung Quốc, dần mở rộng sản xuất từ nước uống đóng chai thông thường sang đồ uống tăng lực, bổ sung vitamin. Năm 2018, thương hiệu này chiếm lĩnh khoảng 26 thị phần của ngành nước uống đóng chai ở đất nước tỷ dân. 

Cận cảnh dây chuyền “pha chế” nước ngọt siêu bẩn. Video: ANTV - Truyền hình Công an Nhân dân



Nguyễn Nguyễn (Theo iFeng)