Tỷ lệ cử tri ủng hộ ông Trump vượt bà Harris ở bang Georgia

Google News

Theo khảo sát mới nhất được công bố bởi Đại học tư thục Quinnipiac, ông Donald Trump đang có tỷ lệ ủng hộ từ cử tri nhiều hơn 7% so với bà Harris ở bang Georgia, Mỹ.

Tờ The Hill dẫn số liệu khảo sát được Đại học tư thục Quinnipiac công bố hôm 16/10 cho thấy, tỷ lệ ủng hộ từ cử tri bang Georgia dành cho ông Donald Trump đang là 52%. Trong khi đó, con số này ở ứng viên Dân chủ Kamala Harris chỉ đạt 45%. Các ứng viên khác như chính trị gia Jill Stein từ đảng Xanh hay Chase Oliver từ đảng Tự do đều có tỷ lệ ủng hộ khoảng 1%.
Ty le cu tri ung ho ong Trump vuot ba Harris o bang Georgia
 Ông Trump tham gia sự kiện ở bang Georgia, Mỹ, hôm 16/10. Ảnh: Donald Trump/Mạng xã hội X.
Cũng theo khảo sát trên, ông Trump cũng nắm sự ủng hộ nhiều hơn bà Harris 7% ở mảng cử tri độc lập, với tỷ lệ lần lượt là 49% so với 42%. Có 4% cử tri độc lập chưa quyết định bầu cho ai. Đối với các ứng viên Stein và Oliver, mỗi người giành 2% tỷ lệ ủng hộ.
Khi được hỏi liệu ai sẽ làm tốt hơn trong việc xử lý các vấn đề kinh tế, có 55% cử tri bang Georgia tham gia khảo sát nói rằng ông Trump làm tốt hơn, trong khi tỷ lệ này ở bà Harris là 43%. Với vấn đề nhập cư, 57% cử tri được hỏi nói ông Trump sẽ xử lý ổn thỏa hơn, trong khi có 41% cử tri lại ủng hộ bà Harris.
Ty le cu tri ung ho ong Trump vuot ba Harris o bang Georgia-Hinh-2
 Tỷ lệ ủng hộ từ các cử tri bang Georgia dành cho ông Trump và bà Harris. Ảnh: Đại học Quinnipiac/The Hill.
Về vấn đề ai “thành thật hơn” giữa hai ứng viên Cộng hòa và Dân chủ, có 44% cử tri ở bang Georgia nói ông Trump thành thật hơn. Trong khi đó, con số này ở bà Harris là 42%.
Theo The Hill, cuộc khảo sát trên của Đại học Quinnipiac được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 10-14/10, với 1.328 cử tri tới từ bang Georgia tham gia. Kết quả khảo sát được công bố chỉ một ngày sau khi hơn 328.000 cử tri bang Georgia đi bỏ phiếu sớm bầu tổng thống Mỹ. Bang Georgia hiện nắm 16 phiếu Đại cử tri, và số phiếu này đều rất quan trọng với cả ông Trump và bà Harris.
Theo Tuấn Trần/Vietnamnet