UAV phóng từ Lebanon tấn công nhà riêng của Thủ tướng Israel

Google News

Dinh thự của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ở thành phố biển Caesarea đã bị máy bay không người lái (UAV) phóng từ Lebanon tấn công vào sáng sớm nay (19/10).

Theo tờ Times of Israel, tuyên bố từ Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết ông Netanyahu và vợ không có nhà vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, và không có thương vong trong vụ việc.
UAV phong tu Lebanon tan cong nha rieng cua Thu tuong Israel
Times of Israel.
Ngoài ra, 2 UAV khác được bắn từ Lebanon trong sáng nay cũng đã bị hệ thống phòng không Israel bắn hạ, khiến còi báo động ở khu vực Tel Aviv vang lên.
Truyền thông Israel đưa tin, các máy bay chiến đấu trực thăng đã được điều động ở Caesarea, thành phố nằm ở phía bắc Tel Aviv.
Trước đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo 3 UAV đã được phóng từ Lebanon vào Israel. Một UAV đã tấn công trúng một tòa nhà ở thành phố Caesarea. Không có thương vong trong vụ tấn công. Ngoài ra, 2 chiếc UAV khác cũng đã bị đánh chặn. Hiện IDF vẫn đang điều tra vụ việc.
Gần đây nhất, UAV của nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon đã giết chết 4 binh sĩ Israel, và làm bị thương hàng chục người khác trong đêm 13/10 khi tấn công vào căn cứ huấn luyện quân sự thuộc Lữ đoàn Golani của quân đội Israel ở Binyamina.
Sau vụ việc, Không quân Israel đã đặt mục tiêu xóa sổ hoàn toàn Đơn vị 127, tổ chức chịu trách nhiệm sản xuất, bảo dưỡng, và vận hành UAV của Hezbollah. Nỗ lực tiêu diệt mọi thành viên của Đơn vị 127 cũng sẽ được ưu tiên trong công tác thu thập thông tin tình báo, và triển khai không kích.
Theo Minh Thu/Vietnamnet