Ukraine nói tiêu diệt 14.200 lính Nga, Moscow xác nhận chỉ huy không quân tử trận

Google News

Các lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố đã tiêu diệt 14.200 binh sĩ Nga kể từ Moscow tấn công nước láng giềng cách đây 3 tuần.

Nhà chức trách Ukraine cho biết, các lực lượng nước này cũng đã phá hủy 450 xe tăng, gần 1.450 xe chiến đấu bọc thép khác cũng như 93 máy bay và 112 trực thăng của Nga. Ngoài ra, phía Nga cũng được cho đã bị mất 205 khẩu pháo, 72 hệ thống phóng đa tên lửa và 43 vũ khí chống tăng kể từ khi cuộc chiến bắt đầu ngày 24/2.

Ukraine noi tieu diet 14.200 linh Nga, Moscow xac nhan chi huy khong quan tu tran

Một binh sĩ Ukraine đi ngang qua mảnh đuôi tiêm kích Su-34 của Nga bị bắn rơi xuống tòa nhà ở Kharkiv, Ukraine ngày 8/3. Ảnh: AP

Theo CNN, hãng thông tấn này không thể kiểm chứng các dữ liệu trên của Ukraine. Trong khi, Nga rất hiếm khi công khai thông tin về quân số thương vong. Dữ liệu gần đây nhất được Moscow công bố là vào ngày 2/3, trong đó xác nhận 498 quân nhân Nga đã thiệt mạng khi tham gia "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở nước láng giềng.

Một số quan chức Mỹ và NATO tiết lộ, Washington ước tính số lính tử trận của Nga dao động trong khoảng 3.000 - 10.000 người. Tình báo Mỹ và các nước đồng minh đưa ra các con số rất khác nhau về số thương vong của Nga tính đến hiện tại, nhưng ngay cả ước tính thấp nhất cũng lên tới vài nghìn.

Kiev cho biết, họ vẫn đang chờ nghe yêu cầu từ chính quyền Nga về việc hồi hương thi thể của những quân nhân thiệt mạng. Theo Phó Thủ tướng Ukraine, vấn đề thu thập và xác định danh tính các thi thể đã được thảo luận trong cuộc họp giữa Thủ tướng nước này Denys Shmyhal và Chủ tịch Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế Peter Maurer hôm 17/3.

Cùng ngày, kênh truyền hình địa phương GTRK Kostroma của Nga đưa tin, ít nhất 5 quân nhân nước này, kể cả một chỉ huy lực lượng không quân vùng Kostroma đã thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ ở Ukraine.

GTRK Kostroma dẫn tuyên bố của Ban chỉ huy quân sự vùng nói, các quân nhân thuộc Trung đoàn cận vệ dù số 331 “đã hy sinh mạng sống của mình vì an ninh đất nước”. Trong số những người tử trận có Đại tá Sergei Sukharev, chỉ huy đơn vị.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet