Ukraine tuyên bố giành lại quyền kiểm soát một nửa thành phố Severodonetsk

Google News

Ukraine ngày 5/6 tuyên bố đã giành lại quyền kiểm soát một nửa thành phố Severodonetsk ở miền Đông trong một cuộc phản công lớn chống lại lực lượng của Nga.

Trong thông báo đăng trên kênh Telegram, ông Serhiy Gaidai, Thống đốc tỉnh Luhansk cho biết: "Lực lượng vũ trang của chúng tôi đã giải phóng một nửa thành phố. Hiện giờ, một nửa thành phố do các đơn vị phòng thủ của chúng tôi kiểm soát”.

Ukraine tuyen bo gianh lai quyen kiem soat mot nua thanh pho Severodonetsk
Giao tranh diễn ra ác liệt tại Severodonetsk. Ảnh: Politics news.

Tuần trước, quan chức này nói rằng, quân đội Nga đã chiếm giữ khoảng 80% Severodonetsk, nhưng các lực lượng Ukraine đã giành lại nhiều khu vực của thành phố trong các cuộc giao tranh trên đường phố.

Ông Serhiy Gaidai dự đoán Nga sẽ tăng gấp đôi nỗ lực giành quyền kiểm soát thành phố trong một vài ngày tới bằng cách sử dụng pháo hạng nặng. “Họ không có chiến thuật nào khác. Họ không thể chiến đấu theo cách khác”. Theo quan chức này, hiện có khoảng 15.000 dân thường vẫn ở Severodonetsk nhưng việc sơ tán không thể thực hiện được vì giao tranh diễn ra liên tục.

Nga hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Severodonetsk và khu vực lân cận Lysychansk là 2 trong số những thành phố lớn cuối cùng tại khu vực Lugansk hiện vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine. Quân đội Nga đã bao vây Severodonetsk trong nhiều ngày qua, tiến công theo nhiều hướng nhằm đẩy lực lượng Ukraine ra khỏi thành phố./.

 
Theo Hồng Anh/VOV.VN