Ứng dụng đặt xe lớn nhất Trung Quốc, Didi, đang phải đối mặt với một vụ bê bối khi hành khách phàn nàn mình đã uống nước tiểu của tài xế, SCMP đưa tin.
Hành khách họ Sun đã đi xe Didi (giống Uber, Grab) cùng ba đồng nghiệp khác ở Thượng Hải vào tối thứ 3 tuần trước.
|
Didi là ứng dụng đặt xe lớn nhất Trung Quốc (Ảnh minh họa) |
Sun hỏi tài xế liệu anh có thể uống từ chai được in logo của Didi và tài xế đã gật đầu. Nước đóng chai thường được đặt trong xe của Didi cho hành khách uống.
Tuy nhiên, Sun để ý thấy nắp chai bị lỏng.
“Tôi đã hỏi tài xế ngay lập tức và anh ấy nói có lẽ hành khách trước đó đã mở nắp nhưng không uống vì chai vẫn còn đầy”, Sun nói.
Nhưng sau khi uống, Sun sốc khi phát hiện đây là nước tiểu.
Tài xế phủ nhận đó là nước tiểu của mình và cầu xin Sun không báo cho công ty vì sợ mất việc.
“Anh ta trở nên rất kích động và tiếp tục xin lỗi và tự đánh mình. Anh ta đề nghị tự bỏ tiền để giải quyết", Sun kể.
Nhưng Sun gọi cảnh sát và phàn nàn với Didi.
Phát ngôn viên Didi sau đó nói rằng tài xế đã bị đình chỉ. Công ty cho biết người lái xe đã sử dụng chai để đi tiểu vì không thể tìm thấy nhà vệ sinh. Nhưng sau đó, anh ta quên mất.
“Người tài xế xin lỗi hành khách liên tục. Chúng tôi cũng xin lỗi vì sự cố đáng tiếc này, và đã đưa cả hành khách và tài xế đi kiểm tra sức khỏe”, phát ngôn viên nói.
Theo người phát ngôn, trong ứng dụng của tài xế Didi có tính năng định vị phòng vệ sinh công cộng và được sử dụng bởi hơn 30.000 người lái xe mỗi ngày.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp và mở rộng định vị với sự giúp đỡ từ hành khách và đối tác của chúng tôi”, người phát ngôn nói.
Theo Trà My/Dân Việt