Vén màn bí ẩn về “ngôi nhà cô đơn nhất thế giới”

Google News

“Ngôi nhà cô đơn nhất thế giới” này là công trình duy nhất trên đảo Elliðaey xa xôi thuộc quần đảo Vestmannaeyjar. Hòn đảo này hiện hoàn toàn hoang vắng.

Ngôi nhà nhỏ nằm lặng lẽ trên hòn đảo Elliðaey xanh mướt thuộc vùng biển Vestmannaeyjar ở miền nam Iceland giữa biển khơi mênh mông. Nó được mệnh danh là "ngôi nhà cô đơn nhất thế giới" khi lọt thỏm cô độc giữa sườn đồi xanh tươi.
Ven man bi an ve “ngoi nha co don nhat the gioi”
 

Ven man bi an ve “ngoi nha co don nhat the gioi”-Hinh-2
“Ngôi nhà cô đơn nhất thế giới” được sơn màu trắng, nằm quay mặt ra phía biển. 
Hàng ngày đối diện với những cơn sóng Đại Tây Dương hoang dã ập vào tảng đá, dường như đây cũng là ngôi nhà xa xôi nhất thế giới.
Cách đây khoảng 300 năm đã có người dân sinh sống trên đảo Elliðaey. Năm gia đình sống từng ở đó bằng nghề đánh cá và chăn nuôi gia súc. Nhưng đến những năm 1930, những cư dân cuối cùng rời khỏi hòn đảo và nó bị bỏ hoang từ đó.
Ngôi nhà cô đơn” này không có điện, nước máy và cả hệ thống cung cấp nước. Tuy nhiên, nó vẫn có phòng tắm hơi được cấp nước từ hệ thống bể chứa nước mưa tự nhiên.
Ven man bi an ve “ngoi nha co don nhat the gioi”-Hinh-3
Ngôi nhà đơn độc nằm bên ngọn đồi cỏ mọc xanh tươi trở thành địa điểm thu hút du khách. 
Trước đây, nhiều tin đồn xung quanh ngôi nhà nằm đơn độc trên hòn đảo không người đã xuất hiện. Một số giả thuyết cho rằng chủ nhân ngôi nhà này là vị tỷ phú bí ẩn. Ngôi nhà được xây dựng để làm nơi ở cho vị tỷ phú nếu ngày tận thế xảy ra hoặc thế giới bị “zombie” chiếm đóng.
Ngoài ra  còn có một lời đồn khác xuất hiện trên tờ The Independent có liên quan tới ngôi sao nhạc pop của Iceland vào đầu những năm 2000 là ca sĩ Bjork. Người ta cho rằng, nữ ca sĩ Bjork muốn xây dựng một nơi nghỉ dưỡng trên hòn đảo xa xôi nên đã đàm phán với chính phủ để thiết kế phòng thu âm ở đảo Elliðaey.
Tuy nhiên trên thực tế, Bjork không đưa ra yêu cầu như vậy và tin đồn cũng nhanh chóng bị lật tẩy. Trang tin News của Australia cho biết, thực ra, nữ ca sĩ này có đề nghi được cấp một hòn đảo nhưng trùng tên với Elliðaey. Sau đó, khi bị báo chí địa phương chỉ trích, cô cũng rút lại yêu cầu này.
Trên thực tế, ngôi nhà này do Hiệp hội Săn bắn Elliðaey xây dựng vào những năm 1950 làm nơi để nghỉ ngơi cho cư dân. Những cư dân cũ của đảo thường xuyên quay trở lại để săn bắn.
Du khách có thể tới hòn đảo thăm thú, nhưng không được ngủ qua đêm trong căn nhà nếu không phải là thành viên của hiệp hội săn bắn đảo Elliðaey.
Hiện hòn đảo này đã được liệt kê vào danh sách khu bảo tồn thiên nhiên.

Mời độc giả xem video Bên trong ngôi nhà rác thải chất thành đống khiến ai cũng hết hồn. Nguồn: BPM.


Thảo Nguyên (TH)