Vì sao cảnh sát Mỹ bất ngờ đột kích Đại sứ quán Venezuela?

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Mỹ đã đột kích vào Đại sứ quán Venezuela ở thủ đô Washington để trục xuất những nhà hoạt động ủng hộ đương kim Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ra khỏi tòa nhà này.

Theo RT, cảnh sát Mỹ đã đột kích Đại sứ quán Venezuela ở thủ đô Washington ngày 13/5. Được biết, các nhà hoạt động ủng hộ Tổng thống Maduro đã "chiếm" tòa nhà này và từ chối rời khỏi đây, bất chấp việc giới chức Mỹ trước đó đe dọa sẽ bắt giữ họ vì từ chối chuyển giao tòa nhà cho đại diện của thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Juan Guaido.
"Chúng tôi đoán là cảnh sát sẽ tới và vi phạm Công ước Viên về quan hệ ngoại giao năm 1961. Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần sẽ bị bắt và chúng tôi sẽ không tự nguyện rời khỏi đây", một người ủng hộ Tổng thống Maduro nói.
Vi sao canh sat My bat ngo dot kich Dai su quan Venezuela?
 Cảnh sát Mỹ đã đột kích Đại sứ quán Venezuela ở thủ đô Washington. Ảnh: Reuters.
Mặc dù quyết tâm ở lại và bảo vệ phái đoàn ngoại giao (Venezuela) khỏi "vụ chiếm đóng bất hợp pháp" của đại diện được ông Guaido chỉ định là Carlos Vecchio, những nhà hoạt động ủng hộ ông Maduro vẫn bị yêu cầu ngay lập tức rời khỏi tòa nhà mà họ đã "bám trụ" trong suốt 34 ngày qua.
"Mỹ không công nhận thẩm quyền của chính quyền Tổng thống Maduro và không cho phép bất cứ đại diện nào của chính phủ ông Maduro vào trong, ở lại hoặc thực hiện bất cứ hành động nào liên quan đến tòa nhà này", trích thông báo được dán ở cửa tòa nhà Đại sứ quán Venezuela tại Washington.

Mời độc giả xem thêm video: Tình trạng bất ổn, bạo lực tại Venezuela (Nguồn: RT) 

Bị đe dọa bắt giữ, hầu hết các nhà hoạt động đã rời khỏi đại sứ quán này, nhưng một số người vẫn quyết "bám trụ" ở đây.
Tình trạng hỗn loạn tại Đại sứ quán Venezuela ở Washington bắt đầu xảy ra sau khi giới chức Mỹ yêu cầu các nhà ngoại giao trung thành với Tổng thống Maduro phải rời khỏi tòa nhà này hơn một tháng trước. Trước khi lên đường trở về Caracas, các nhà ngoại giao Venezuela do Tổng thống Maduro bổ nhiệm đã cho phép các nhà hoạt động vì hòa bình chiếm giữ tòa đại sứ quán.
Thiên An