Vì sao Thượng đỉnh Mỹ-Triều 2 không thể đạt thỏa thuận chung?

Google News

(Kiến Thức) - Tại cuộc họp báo chiều 28/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết lý do chủ yếu khiến Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 không thể tiến xa hơn vì lệnh cấm vận của Triều Tiên.

Theo CNN, tại cuộc họp báo chiều 28/2, Tổng thống Trump cho biết lý do chủ yếu khiến hai bên không đạt được thỏa thuận chung tại cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 là vì Triều Tiên muốn được dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhưng "chúng tôi không thể làm điều đó lúc này".
Tổng thống Trump nói thêm, Bình Nhưỡng sẵn sàng phi hạt nhân hóa nhưng giờ chưa phải lúc lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.
Theo ông chủ Nhà Trắng, ông Kim sẵn sàng phá hủy cơ sở hạt nhân Yongbyon, nhưng muốn mọi lệnh trừng phạt (Bình Nhưỡng) được gỡ bỏ trước. Dĩ nhiên, ông Trump không sẵn sàng làm điều này.
“Về cơ bản, Triều Tiên muốn lệnh cấm vận được gỡ bỏ hoàn toàn, nhưng chúng tôi không thể làm như vậy”, ông Trump trả lời câu hỏi của báo chí về việc liệu có phải Triều Tiên mong muốn lệnh cấm vận được gỡ bỏ và đây là nguyên nhân khiến cuộc đàm phán bị hủy.
Vi sao Thuong dinh My-Trieu 2 khong the dat thoa thuan chung?
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN. 
Ông chủ Nhà Trắng nói thêm: "Chúng tôi đã có những khoảng thời gian làm việc hiệu quả trong các cuộc thảo luận. Tuy nhiên, đó không phải là yếu tố dẫn đến việc ký kết bất cứ thoả thuận gì hôm nay".
Trước đó, khoảng 13h30 ngày 28/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã rời khỏi khách sạn Metropole sớm hơn dự kiến và không ăn trưa cùng nhau theo lịch trình ban đầu.
Thư ký báo chí nhà Trắng Sarah Sanders xác nhận Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 đã không đạt được thỏa thuận sau hai ngày làm việc, song hai bên tiếp tục mong đợi các cuộc gặp trong tương lai.
"Không có thỏa thuận nào đạt được lần này nhưng hai bên tiếp tục mong đợi các cuộc gặp trong tương lai", bà Sarah Sanders viết trong một thông cáo.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Trump trao đổi với Chủ tịch Kim Jong-un tại Hà Nội tối 27/2 (Nguồn: Ruptly)

Thiên An