Video: Gấu đen rượt đuổi, tấn công người đàn ông ngay giữa phố

Google News

Đang đứng nghe điện thoại, người đàn ông bất ngờ bị con gấu đen rượt đuổi rồi tấn công.

 

 

Cảnh tượng thót tim này được ghi lại tại Nizhnevartovsk, Tây Siberia, Nga.

Trong clip, người đàn ông đang đứng nghe điện thoại thì bất ngờ một con gấu đến lao tới. Phát hiện bị gấu truy đuổi, người đàn ông lập tức bỏ chạy rồi băng qua đường. Cùng lúc này, một chiếc xe buýt chạy tới, tông trúng con gấu.

May mắn là tài xế đã kịp thời phanh xe lại nên con gấu không bị thương nặng. Đội cứu hộ động vật đã lập tức tới hiện trường và đưa con gấu đi.

Giáo sư Tom Smith, Đại học Brigham Young, Utah (Mỹ), người đã có những nghiên cứu về các cuộc tấn công từ gấu chia sẻ: "Nguyên nhân dẫn đến điều này phần lớn do con người vô tình hoặc cố ý tiếp cận chúng, khiến nó cảm thấy bị đe dọa".

Khi đó, những con gấu sẽ kích hoạt khả năng tự vệ, đó là phản ứng tự nhiên của loài động vật này. 

Nếu một con gấu trở nên kích động, lời khuyên thông thường là đứng trên mặt đất và không chạy hoặc quay lưng với con gấu, giơ hai cánh tay lên trên đầu để trông có vẻ lớn hơn và la hét lên trước mặt gấu.

Chạy trốn hoặc trèo cây có thể kích hoạt bản năng săn mồi của gấu và dẫn đến việc nó coi con người là con mồi. Nếu một con gấu tấn công dữ dội, mọi người nên giữ vững vị trí vì hầu hết các cuộc tấn công của gấu là động tác giả. Cuối cùng, nếu một con gấu tấn công, lời khuyên thông thường là cuộn tròn giống như hình ảnh của thai nhi để che chắn các cơ quan quan trọng.

Theo Hải Vân/Người đưa tin