Việt Nam có thể là nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2?

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tại địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 vẫn chưa được quyết định và nhiều nguồn tin cho rằng Việt Nam là một trong những quốc gia nằm trong danh sách lựa chọn.

Viet Nam co the la noi to chuc Hoi nghi thuong dinh My-Trieu lan 2?
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ nhất diễn ra tại Singapore. 

CNN dẫn các nguồn tin từ chính quyền Mỹ cho biết, Việt Nam là một trong các địa điểm tiềm năng để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ngoài ra, Indonesia, Mông Cổ, Hawaii và khu phi quân sự ở biên giới Triều Tiên và Hàn Quốc cũng vẫn được xem xét để tổ chức sự kiện chính trị quan trọng này.

Để chuẩn bị cho cuộc gặp này, cuối năm 2018, giới chức Mỹ đã cử các nhóm tiền trạm tham khảo một số địa điểm có thể tổ chức cuộc gặp.

Tuy nhiên, việc chuẩn bị có thể mất đến vài tháng vì Mỹ hiện mới ở giai đoạn đầu của việc lập kế hoạch cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần này.

Mặc dù vậy giới quan sát thế giới nhận định sẽ khó có khả năng Việt Nam được lựa chọn làm nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai do các cuộc gặp quan trọng như thế này thường chỉ diễn ra ở một đất nước có nền chính trị mang hơi hướng trung lập như Singapore hay Thụy Sĩ.
Về mặt an ninh, Việt Nam hoàn toàn có đủ tiêu chuẩn để trở thành nơi tổ chức một cuộc gặp quan trọng như thế này nhưng thực tế thì lại cần nhiều yếu tố hơn thế.

Mời độc giả xem Video: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ nhất

Tuấn Anh