Vợ kẻ thảm sát Texas kể về người chồng 'ác quỷ'

Google News

Vợ của tay súng thảm sát nhà thờ ở Texas Davin Kelley tiết lộ y thường xuyên đánh đập và dọa giết cô cùng gia đình.

Kelley "có rất nhiều ma quỷ và thù hận trong người" – Tessa Brennaman, 25 tuổi, nói với hãng tin CBS News.
Tay súng thảm sát nhà thờ Texas Davin Kelley - một cựu thành viên Không lực Mỹ - hồi năm 2013 từng nhận tội đánh đập, bóp cổ, đấm đá Tessa, và đánh vỡ đầu con trai nhỏ của cô. Y đã bị phạt một năm giam trong nhà tù quân sự.
Vo ke tham sat Texas ke ve nguoi chong 'ac quy'
 Devin Kelley giết chết 26 người. (Ảnh: Facebook). 
Đây là lần đầu tiên Tessa trả lời phỏng vấn báo chí kể từ khi Kelley xả súng giết chết 26 người trong Nhà thờ First Baptist ở Sutherland Springs, bang Texas ngày 5/11. Cô tiết lộ người chồng vũ phu đã có lần dọa giết cô chỉ vì nhận vé phạt vi phạm tốc độ.
"Anh ta có một khẩu súng trong bao đeo bên phải. Anh ta rút súng ra dí vào đầu tôi và bảo: Cô có muốn chết không? Cô có muốn chết không?'" – Tessa nhớ lại.
Trong vụ xả súng ở nhà thờ, Kelley còn khiến 20 người khác bị thương. Sau đó, hắn vứt súng - một khẩu súng trường AR-15 mà y dùng bắn người - rồi lái xe tải bỏ chạy. Bị hai người đi đường đuổi theo, đối tượng tự sát bằng một khẩu súng ngắn.
Theo BBC, Kelley bị cấm mua hoặc sở hữu vũ khí sau một lần bị kết tội bạo lực gia đình. Tuy nhiên, theo Không lực Mỹ, phán quyết này "không được đưa vào dữ liệu của Trung tâm Thông tin tội phạm quốc gia".
Những người bị kết tội bạo lực gia đình ở Mỹ bị cấm sở hữu vũ khí. Tuy nhiên, luật pháp vốn khác nhau ở các bang thường có nhiều lỗ hổng.
Theo Thanh Hảo/Vietnamnet