Vợ tâm thần bị chồng xích trong nhà kho khiến dư luận phẫn nộ

Google News

Người phụ nữ tâm thần họ Yang, bị chồng xích cổ, nhốt trong nhà kho giữa thời tiết 0 độ ở Giang Tô, khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng.

Người phụ nữ họ Yang ở huyện Phụng Hiền, tỉnh Giang Tô, đang là tâm điểm chú ý của dư luận Trung Quốc, sau khi video về điều kiện sống của cô được đăng lên mạng Douyin hai tuần trước.
Đoạn video do một vlogger quay cho thấy người phụ nữ tâm thần bị chồng xích cổ sống một mình trong nhà kho tồi tàn, mặc quần áo mỏng manh giữa thời tiết lạnh cóng tới 0 độ C. Trong khi đó, người chồng họ Dong và 8 người con của họ, tuổi từ 2 tới 22, sống trong ngôi nhà gần đó.
Vo tam than bi chong xich trong nha kho khien du luan phan no
Yang bị xích cổ trong nhà kho ở huyện Phụng Hiền. Ảnh: Hexun. 
Người quay video muốn dư luận gây sức ép để người chồng đối xử tốt với vợ, trong khi nhiều người dùng mạng xã hội kêu gọi chính quyền vào cuộc điều tra người chồng có dấu hiệu hành hạ vợ.
Trước phản ứng của dư luận, cảnh sát và hội bảo vệ phụ nữ huyện Phụng Hiền cuối tháng 1 phối hợp điều tra, đưa cô Yang tới bệnh viện địa phương kiểm tra. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cô mắc chứng tâm thần phân liệt.
Các bác sĩ cho biết cô Yang hiện chỉ còn lại 9 chiếc răng, phần còn lại bị mất do nhiễm trùng nướu nặng, chứ không phải do bị chồng đánh như đồn đoán trên mạng xã hội.
Hồi đầu tuần, các nhà chức trách cho biết vì cả cha và mẹ của cô Yang dường như đã qua đời nên cảnh sát không thể xác nhận danh tính của cô ấy bằng các xét nghiệm ADN.
Người chồng họ Dong vẫn đang bị cảnh sát điều tra và kết quả sẽ được công bố vào “thời điểm thích hợp”.
Chính quyền Phụng Hiền hôm 7/2 cho biết Yang và chồng đăng ký kết hôn năm 1998, sau khi bố của Dong gặp cô ăn xin ngoài đường và đón về nhà. Khi đăng ký kết hôn cho hai người, cán bộ địa phương không kiểm tra chứng minh thư của Yang.
Dựa vào hồ sơ đăng ký kết hôn, cảnh sát xác nhận Yang quê ở Á Cốc, tỉnh Vân Nam, miền nam Trung Quốc. Hiện chưa rõ tên tuổi thật của Yang, ngoài biệt danh Tiểu Hoa Mai do chồng đặt.
Hồ sơ cũng tiết lộ trước đây Yang từng kết hôn với một người đàn ông ở Bảo Sơn, Vân Nam vào năm 1994. Hai năm sau, cô ly hôn và trở lại làng mình. Người dân trong làng cho biết vào thời điểm đó, Yang đã có dấu hiệu bị tâm thần.
Theo lời kể của Dong, sau khi kết hôn với Yang, vài năm đầu, vợ ông vẫn tự chủ được cuộc sống hàng ngày dù mắc bệnh tâm thần. Tuy nhiên, từ tháng 6 năm ngoái, bệnh tình của Yang ngày một nặng hơn. Do Yang thường xuyên đập phá đồ đạc, tấn công người già và trẻ em, Dong buộc phải xích vợ trong nhà kho. Ông khẳng định chỉ xích vợ tạm thời tới khi bệnh tình khá hơn.
Mặc dù chính quyền đã cố gắng trấn an dư luận, nhiều người dùng mạng cho biết họ không tin tưởng cuộc điều tra của cảnh sát. "Có quá nhiều điểm nghi vấn. Tên thật hay tuổi của cô ấy là gì, bao nhiêu? Tại sao cô ấy không nhớ tên tuổi hay quê quán ở đâu sao? Tôi không tin những gì chính quyền công bố", một người dùng mạng viết trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc.

Mời độc giả xem video: Chồng bạo hành vợ dã man khiến dân tình phẫn nộ. Nguồn: QQ.


Thảo Nguyên (Theo 163)