Vụ án giết người nhét xác vào vali rúng động nước Ý

Google News

Vụ án một thanh niên người Trung Quốc bị giết hại ở Ý sau đó bị nhét xác vào vali từng gây chấn động dư luận nước này.

Tình bạn có thể tiến triển thành tình yêu nhưng khi một khi đã hết yêu thì rất khó có thể làm bạn với nhau được nữa. Điều đó không phải là một chân lý nhưng lại rất đúng trong nhiều trường hợp, thậm chí vì yêu mà người ta mất hết lý trí, biến mình trở thành một kẻ tội đồ, phá hỏng tương lai của chính mình và cả đối phương. Bằng chứng là đã có rất nhiều câu chuyện chia tay dẫn đến hậu quả đau lòng.
Cuối tháng 11/2017, dư luận nước Ý nói chung và cộng đồng những người đồng tính ở nước này nói riêng không khỏi bàng hoàng trước vụ giết người xuất phát từ tình yêu đồng giới của một sinh viên gốc Trung Quốc mới tròn 20 tuổi và bạn trai người Ý 17 tuổi.
Vu an giet nguoi nhet xac vao vali rung dong nuoc Y
Nạn nhân Hu Congliang mới 20 tuổi. 
Hu Congliang, 20 tuổi, người gốc Trung Quốc, cùng gia đình đến định cư tại thành phố Modena, miền Bắc nước Ý. Mang vẻ ngoài của một chàng trai thư sinh với khuôn mặt đầy thiện cảm, Hu là người thuộc cộng đồng LGBT, chỉ có cảm tình với bạn cùng giới.
Trước khi án mạng nghiêm trọng xảy ra, Hu gặp gỡ và phải lòng một thanh niên 17 tuổi người Ý. Cả hai đã có những ngày tháng yêu đương mặn nồng với nhiều mơ mộng về tương lai. Tuy nhiên, tình yêu của họ lại không đi đến một kết cục tốt đẹp vì cậu bạn trai 17 tuổi của Hu đột ngột nói lời chia tay. Không chấp nhận được sự thật phũ phàng ấy, Hu ra sức tìm đủ mọi lý do để níu kéo nhưng bất thành. Cuối cùng, Hu nghĩ đến "chiêu" đe dọa bằng cách tung ảnh "giường chiếu" của cả hai khi còn mặn nồng.
Đối với bất kỳ ai cũng vậy, kết thúc một mối tình là chuyện không hề dễ dàng nhưng nếu đối phương đã không còn tình cảm thì chia tay đôi khi lại là cách hay nhất. Tuy nhiên, Hu không đủ tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề mà lại có hành động thiếu sáng suốt đe dọa bạn trai sẽ công khai những hình ảnh "thân mật" của cả hai.
Biết Hu có ý định như vậy, người bạn trai 17 tuổi đã tính kế ngăn chặn Hu trước khi mọi việc vượt quá tầm kiểm soát.
Theo lời cảnh sát thành phố Modena, Ý, bạn trai cũ của Hu và bốn người bạn đã đến nhà của Hu vào ngày cuối tuần, 26/11/2017.
Khi bước vào nhà, nhóm 5 thanh niên vẫn chào hỏi mẹ của Hu rất lễ phép trước khi đi lên phòng ngủ của nạn nhân. Tại đây, Hu đã bị nhóm 5 người ám sát bằng cách dùng gối đè cho đến khi ngạt thở và tử vong.
Vu an giet nguoi nhet xac vao vali rung dong nuoc Y-Hinh-2
Cảnh sát đưa thi thể của Hu rời khỏi nhà. 
Sau khi giết chết Hu, chúng đặt xác cậu vào một chiếc vali và giấu dưới gầm giường. Cảnh sát Ý tiết lộ, nhóm hung thủ đã có ý định đem xác của Hu ra ngoài bằng chiếc vali đó để tiêu hủy nhưng vì một vài lý do mà ý định đã không thành.
Khi rời căn hộ nhà Hu, nhóm hung thủ vẫn chào hỏi mẹ của Hu và nói rằng cậu ấy đã rời khỏi nhà. Bà mẹ vẫn không có bất kỳ nghi ngờ nào vì hành động của bọn chúng quá nhanh gọn, không gây ra tiếng động.
Vài giờ sau, mẹ của Hu không thấy con trở về nên lên phòng kiểm tra. Bà nhận thấy chiếc vali không ở vị trí như thường lệ nên tò mò mở ra xem và phát hiện sự thật kinh hoàng. Bà nhanh chóng báo cáo sự việc với cảnh sát.
Cảnh sát cho biết họ nhanh chóng xác nhận được danh tính của hung thủ qua camera đặt ở gần nơi xảy ra án mạng. Nhưng một trong số nhóm thanh niên thậm chí còn đầu thú nên những tòng phạm còn lại nhanh chóng bị bắt giữ khi đang chơi điện tử cùng nhau.
Ông Marcello Castello, người phụ trách điều tra vụ trọng án cho biết, Hu có hàng chục bức ảnh "nóng" với cậu bạn trai trẻ tuổi hơn mình trên điện thoại và máy tính, trong đó anh ta đã gửi đi một số ảnh cùng những lời đe dọa. "Từ những gì chúng tôi tìm hiểu cho đến nay, việc trừng phạt nạn nhân xuất phát từ những bức ảnh", ông Marcello Castello nói.
Tại cơ quan cảnh sát, các nghi phạm đều ở độ tuổi 16,17 tỏ ra bất hợp tác, cha mẹ của họ cũng cố bao che cho con mình. Họ tỏ ra không biết tiếng Ý khiến cho các điều tra viên gặp nhiều khó khăn trong việc lấy lời khai.
Sau quá trình điều tra, cả 5 nghi phạm đã bị đưa đến các nhà tù dành cho trẻ em ở Florence và Bologna và bị quản thúc nghiêm ngặt.
Vụ việc xảy ra với Hu cùng nhiều vụ án đe dọa bằng ảnh nóng khác ở Ý đã thúc đẩy các nhà lập pháp nước này phải hành động hơn nữa về việc cho ra đời luật chống hành vi đe dọa bằng ảnh khiêu dâm.
Dự luật mới được đưa ra bàn thảo vào tháng 12 năm 2017 cung cấp khuôn khổ pháp lý về xử phạt những đối tượng cố tình đăng ảnh hoặc video riêng tư, trái ý muốn của nhân vật trong ảnh. Đồng thời hướng dẫn, tư vấn cho nạn nhân của những trò trả thù bằng ảnh khiêu dâm thoát ra khỏi tình trạng trầm cảm khi những đoạn video "nhạy cảm" được công khai.
Theo Helino