Vụ cháy khiến 2 người thiệt mạng bắt nguồn từ việc nướng bánh Pizza

Google News

Ít nhất 2 người chết và 12 người bị thương sau khi một nhân viên phục vụ dùng khò lửa để nướng chiếc bánh pizza, gây ra vụ cháy lớn tại nhà hàng ở Madrid, Tây Ban Nha.

Theo tờ Daily Mail, vụ cháy lớn xảy ra vào khoảng 23h đêm ngày 21/4 (giờ địa phương) tại Burro Canaglia Bar&Resto, một nhà hàng Italia ở khu phố trung tâm Salamanca, thuộc Madrid (Tây Ban Nha).
Theo ông Luis Martinez-Almeida, thị trưởng thành phố Madrid cho biết, vụ tai nạn đáng tiếc khiến hai người thiệt mạng gồm một nhân viên nhà hàng và một thực khách. Cả hai đều ở độ tuổi từ 25 đến 30.
6 trong số những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện sau khi ngọn lửa bùng phát ở nhà hàng vào lúc gần nửa đêm. Các nạn nhân đều được mô tả là ở trong tình trạng nghiêm trọng hoặc nguy kịch.
Vu chay khien 2 nguoi thiet mang bat nguon tu viec nuong banh Pizza
Khách hàng bị mắc kẹt bên trong nhà hàng sau khi đám cháy lớn bùng phát. Ảnh: @EmergenciasMad/Twitter. 
Một nhân chứng nói với tờ El Pais rằng vụ hỏa hoạn bùng phát sau khi một người phục vụ nướng bánh pizza bằng cách dùng rượu để đốt. Tuy nhiên, nhân viên dùng khò lửa nướng pizza thì ngọn lửa bỗng nhiên bắt cháy vào những cây cảnh bằng nhựa trong nhà hàng rồi lan lên trần và tường.
Cũng theo ông Luis Martinez-Almeida, có khoảng 30 thực khách và nhân viên trong nhà hàng vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn. Ông cũng cho biết thêm rằng số nạn nhân có thể đã cao hơn nếu như ngọn lửa không được dập tắt kịp thời. Cụ thể, 12 đội cứu hỏa chỉ mất khoảng 10 phút để dập tắt được đám cháy kể từ khi cảnh báo hỏa hoạn đầu tiên được đưa ra.
Theo tờ El Pais, vụ hỏa hoạn diễn ra tại khu vực cửa ra vào của nhà hàng Burro Canaglia, khiến công tác sơ tán nhân viên và khách hàng ra khỏi nơi này trở nên khó khăn hơn. Một số nạn nhân bất tỉnh vì ngạt khói được lính cứu hỏa mang ra ngay ngoài vỉa hè để các nhân viên y tế cấp cứu tại chỗ. Cảnh sát thành phố Madrid đang mở cuộc điều tra về nguyên nhân vụ việc.
Đốt rượu là một kỹ thuật có sử dụng đèn khò để đốt cháy bề mặt đồ ăn. Theo đó, đầu bếp sẽ đổ rượu lên món ăn trước khi thực hiện kỹ thuật trên nhằm tạo hiệu ứng đẹp mắt và hương vị khác lạ cho khách hàng.
Thảo Nguyên (Theo DM)