Vụ khủng bố ở Nga: Thêm một nghi phạm bị bắt giữ

Google News

Tòa án quận Basmanny của Moscow (Nga) mới đây bắt giữ nghi phạm thứ 9 liên quan đến vụ tấn công khủng bố khu phức hợp Crocus City Hall tối 22/3.

RT đưa tin ngày 29/3, Tòa án quận Basmanny của Moscow đã bắt giữ nghi phạm thứ 9 liên quan đến vụ tấn công khủng bố khu phức hợp Crocus City Hall vào tuần trước. Theo phán quyết của tòa án, Nazrimad Lutfulloi, người gốc Tajikistan, sẽ bị giam giữ ít nhất là cho đến ngày 22/5.
Lutfulloi bị cơ quan thực thi pháp luật bắt giữ gần Crocus City Hall hôm 23/3 - một ngày sau vụ xả súng cướp đi sinh mạng của hơn 140 người. Khi cảnh sát yêu cầu anh ta xuất trình giấy tờ tùy thân, nghi phạm được cho là đã bắt đầu hành xử bạo lực, không đáp lại lệnh của cảnh sát và lăng mạ lực lượng an ninh.
Vu khung bo o Nga: Them mot nghi pham bi bat giu
Nazrimad Lutfulloi là nghi phạm mới nhất bị bắt giữ liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga tối 22/3. Ảnh: RIA Novosti.  
Vào ngày 25/3, Tòa án Preobrazhensky của Moscow đã bắt giữ Lutfulloi trong 15 ngày vì hành vi côn đồ. Anh ta đã nhận tội.
Tuy nhiên, vài ngày sau, Ủy ban Điều tra Nga đã yêu cầu tòa án bắt giữ công dân Tajikistan này vì tình nghi liên quan đến vụ tấn công Crocus City Hall, cáo buộc anh ta có liên quan đến việc tài trợ cho những kẻ khủng bố.
Trước đó, RT dẫn thông tin từ tòa án Basmanny ngày 26/3 cho biết, nghi phạm thứ 8 đã bị bắt giữ liên quan đến vụ khủng bố ở Nga tối 22/3. Nghi phạm được xác định là Alisher Kasimov, sinh ra ở Cộng hòa Kyrgyzstan, sẽ bị giam giữ cho đến ít nhất là ngày 22/5. Các nhà điều tra cho rằng, Kasimov đã thuê một căn hộ cho Shamsidin Fariduni - một trong những nghi phạm bị buộc tội thực hiện vụ tấn công nhà hát Crocus City Hall.
Hôm 25/3, lực lượng an ninh Nga thông báo đã bắt thêm 3 nghi phạm được cho là có liên quan đến vụ tấn công khủng bố. Theo Ủy ban Điều tra Nga, danh tính ba nghi phạm được xác định là Ainchon Islomov, Dilovar Islomov và người cha của họ là Isroil Islomov, 62 tuổi. Những đối tượng này bị cáo buộc liên quan đến việc tổ chức hành động khủng bố.
Các nhà điều tra cho rằng Shamsidin Fariduni được cho là đã tuyển dụng Ainchon Islomov vào tháng 1/2023 để tham gia cùng anh ta với mục tiêu thực hiện hành động khủng bố.
Như tin tức đã đưa, tối 22/3, một nhóm người có vũ trang đã xông vào hội trường nhà hát trong khu phức hợp Crocus City Hall gần Moscow, Nga, và xả súng vào những người đến xem buổi biểu diễn của nhóm nhạc Picnic. Ngoài ra, chúng còn phóng hỏa bên trong tòa nhà.
Phiến quân IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.
Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko ngày 29/3 cho hay, ít nhất 144 người, trong đó có 3 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Theo báo cáo của phương tiện truyền thông mới nhất, 382 người khác được cho là đã bị thương.
Tuy nhiên, nhiều người lo ngại con số thương vong có thể còn cao hơn khi Ủy ban Điều tra Nga nhận được 143 trình báo về những người còn mất tích sau vụ khủng bố.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Tấn công khủng bố ở Nga

Nguồn video: VTV

An An (Theo RT)