Vùng nhân đạo ở Gaza bị tập kích, ít nhất 100 người thương vong

Google News

Các quan chức Gaza cho biết, ít nhất 40 người Palestine đã thiệt mạng và 60 người khác bị thương trong các cuộc không kích của Israel nhằm vào một khu vực nhân đạo ở Khan Younis.

The Guardian dẫn lời người dân và nhân viên y tế ngày 10/9 cho biết khu trại Al-Mawasi đã bị ít nhất 4 tên lửa tấn công. Được biết, khu lều trại ở Khan Younis này vốn có khá đông người Palestine từ những khu vực khác của Gaza đến lánh nạn.
Cơ quan khẩn cấp dân sự Gaza cho biết ít nhất 20 lều đã bốc cháy và tên lửa đã tạo ra hố sâu tới 9 mét.
Vung nhan dao o Gaza bi tap kich, it nhat 100 nguoi thuong vong
Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ sau cuộc không kích của Israel vào một trại lều của người Palestine di tản ở khu vực Al-Mawasi. Ảnh: Getty. 
Theo các quan chức phòng vệ dân sự Gaza, ngoài 40 người thiệt mạng trong vụ tấn công khu vực nhân đạo Al-Mawasi, còn có 60 người khác bị thương đã được chuyển đến các bệnh viện địa phương.
Trong khi đó, phía Israel cho biết cuộc tấn công này là nhằm vào một trung tâm chỉ huy của Hamas.
"Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã tấn công lực lượng Hamas đang hoạt động trong một trung tâm chỉ huy và kiểm soát nằm bên trong khu vực nhân đạo ở Khan Younis", trích tuyên bố của IDF.
Tuy nhiên, Hamas phủ nhận việc các chiến binh của họ có mặt tại hiện trường vụ không kích, tuyên bố trên Telegram rằng: “Những cáo buộc của Israel về sự hiện diện của lực lượng Hamas là lời nói dối trắng trợn”.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Cận cảnh đường hầm được cho là trung tâm chỉ huy của Hamas

 

An An (Theo Guardian)