Xả súng chết người tại nhà thờ ở quận Cam

Google News

Một vụ xả súng đã xảy ra ở nhà thờ gần Los Angeles (Mỹ) hôm 15/5, chỉ một ngày sau khi một tay súng sát hại 10 người tại siêu thị bang New York.

Một người thiệt mạng và 4 người "bị thương nặng" trong vụ xả súng ở nhà thờ tại California ngày 15/5, Sở Cảnh sát quận Cam cho biết, theo AFP.

"4 nạn nhân bị thương đang trong tình trạng nguy hiểm", một đăng tải trên Twitter của Sở Cảnh sát quận Cam nêu rõ. "Một nạn nhân đã tử vong tại hiện trường".

"Một người khác bị thương nhẹ", theo đăng tải.

Theo thông tin từ AP, tất cả nạn nhân đều là người trưởng thành. Hơn 80% cư dân của Laguna Woods đều từ 65 tuổi trở lên.

Xa sung chet nguoi tai nha tho o quan Cam

Cảnh sát và lực lượng điều tra tập trung bên ngoài nhà thờ sau vụ xả súng. Ảnh: MediaNews Group.

"Các đại biểu đang phản hồi các báo cáo về vụ nổ súng tại một nhà thờ", Sở Cảnh sát quận Cam cho biết. "Nhiều nạn nhân đã bị bắn", họ cho biết vào lúc 14h (giờ địa phương), theo AFP.

Theo một nguồn tin khác từ sở cảnh sát, họ đã bắt giữ một người và thu giữ vũ khí có liên quan.

Cơ quan Cứu hỏa quận Cam cho biết trên Twitter rằng các nhân viên cứu hỏa và nhân viên y tế của họ đã "có mặt tại hiện trường và điều trị cũng như vận chuyển nhiều bệnh nhân".

Hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy những chiếc xe cấp cứu xếp hàng dài bên ngoài nhà thờ.

"Đây là tin tức đáng buồn và đáng lo ngại, đặc biệt là chưa đầy một ngày sau khi xảy ra vụ xả súng hàng loạt ở Buffalo", Nghị sĩ Katie Porter, người đại diện cho quận Cam, thông tin trên Twitter.

Theo cơ quan thực thi pháp luật tại quận Cam, nhà thờ nằm ở thành phố Laguna Woods, cách Los Angeles 70 km về phía tây nam.

Vụ việc xảy ra chỉ chưa đầy một ngày sau khi một tay súng tấn công nhiều người tại siêu thị Tops Friendly Market ở New York, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng. Nghi phạm sau đó đã bị bắt giữ, cảnh sát New York cho biết, AFP đưa tin.

Ít nhất 5 thi thể được tìm thấy ở khu vực gửi xe, cùng nhiều thi thể khác trong siêu thị.

Nghi phạm trong vụ việc được xác định là Payton Gendron ở Conklin, hai cảnh sát nói với AP.

Theo đăng tải trên báo New York Times, nghi phạm là một nam giới da trắng 18 tuổi, và đã được FBI thẩm vấn vào tối ngày 14/5 trước khi ra tòa.

Theo Vân Đinh/Zing