Xả súng từ ôtô vào đám đông biểu tình gây chết người ở Mỹ

Google News

Một người trúng đạn tử vong ở trung tâm thành phố Detroit sau khi một người trong chiếc SUV nổ súng vào đám đông người biểu tình phản đối cái chết của George Floyd.

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 23h30 tối 29/5 gần trung tâm giải trí Greektown của thành phố Detroit, trong lúc cảnh sát phải đối phó với đám đông người biểu tình, Trung sĩ Nicole Kirkwood, phát ngôn viên sở cảnh sát, cho biết. Bà nói rằng cảnh sát không liên quan đến vụ nổ súng.
Bà Kirkwood cho biết nạn nhân là một nam thanh niên 19 tuổi. Anh được cho là đã chết tại bệnh viện. Nghi phạm đã dừng chiếc Dodge Durango và bắn vào đám đông, theo AP.
Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về nạn nhân cũng như kẻ nổ súng.
Xa sung tu oto vao dam dong bieu tinh gay chet nguoi o My
 Người biểu tình ở Detroit kêu gọi chấm dứt tình trạng bạo lực của cảnh sát sau cái chết của George Floyd. Ảnh: AP.
Hôm 29/5, một sĩ quan cảnh sát da trắng ở Minneapolis đã bị buộc tội giết người trong cái chết của George Floyd, một người đàn ông da đen 46 tuổi. Ông Floyd bị còng tay và đè xuống đất bằng đầu gối trong vài phút hôm 25/5. Ông đã liên tục cầu xin viên cảnh sát vì không thở được, sau đó qua đời trong bệnh viện.
Cái chết của Floyd đã thổi bùng làn sóng biểu tình trên khắp nước Mỹ. Các cuộc biểu tình đã biến thành bạo loạn khi người biểu tình đụng độ với cảnh sát và đốt cháy nhiều tòa nhà.
Theo Hạnh Vũ/Zing.vn