Xe buýt lao xuống vực, ít nhất 26 người thiệt mạng

Google News

Một chiếc xe buýt đã lao xuống khe núi ở miền nam Peru, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Trang New Straits Times đưa tin, ngày 16/7, chiếc xe buýt chở hơn 40 người đang trên đường từ Lima đến vùng Ayacucho thuộc dãy Andes thì bất ngờ lao xuống vực sâu khoảng 200 mét.
Cảnh sát cho biết, vụ tai nạn xe buýt khiến ít nhất 26 người thiệt mạng. Ngoài ra, theo ông Jhonny Valderrama, một quan chức an toàn đường bộ, 14 người khác bị thương. Những người bị thương, bao gồm cả tài xế xe buýt, đã được đưa tới bệnh viện trong khi đội cứu hộ nỗ lực đưa thi thể ra khỏi hiện trường ở khu vực khó tiếp cận.
Xe buyt lao xuong vuc, it nhat 26 nguoi thiet mang
 Hiện trường vụ tai nạn xe buýt. Ảnh: NST. 
"Tôi xin gửi lời chia buồn chân thành nhất tới các gia đình mất đi người thân", Bộ trưởng Giao thông Raul Perez phát biểu.
Các nhà chức trách đang mở cuộc điều tra để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.
Được biết, tai nạn thường xuyên xảy ra trên những con đường quanh co, đồi núi của Peru do lái xe quá tốc độ, đường sá kém, thiếu biển báo giao thông và vi phạm luật. Năm ngoái, Peru ghi nhận hơn 3.100 người tử vong trong hơn 87.000 vụ tai nạn giao thông.
17 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe buýt tương tự vào tháng 5/2024. Theo số liệu chính thức, 70% các vụ tai nạn giao thông ở Peru là do các yếu tố con người như tài xế thiếu kỹ năng hoặc mệt mỏi.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Giải cứu nạn nhân bị ô tô lùi  trúng, rơi xuống hố sâu ở Mã Pì Lèng

 

An An (Theo NST)