Xếp hàng chờ đổ xăng suốt 5 ngày, tài xế tử vong trong xe

Google News

Một tài xế xe tải 63 tuổi ở Sri Lanka đã tử vong trong xe sau khi xếp hàng chờ đổ xăng suốt 5 ngày giữ bối cảnh khủng hoảng năng lượng tại quốc gia này.

Truyền thông địa phương Sri Lanka ngày 23/6 đưa tin, một tài xế 63 tuổi được phát hiện tử vong trong xe sau khi xếp hàng 5 ngày chờ đổ xăng tại một cây xăng ở khu vực Anguruwatota, miền Tây nước này.
Đây là nạn nhân thứ 10 tử vong trong khi chờ mua xăng ở Sri Lanka giữa thời điểm nước này hứng chịu cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất hơn 70 năm qua. Tất cả những người tử vong ở trong độ tuổi từ 43-84. Phần lớn nạn nhân bị ngừng tim bởi phải chờ đợi một thời gian dài.
Xep hang cho do xang suot 5 ngay, tai xe tu vong trong xe
Tài xế xe tải 63 tuổi ở Sri Lanka đã tử vong sau khi xếp hàng tại trạm xăng suốt 5 ngày. Ảnh: PTI. 
Cách đó 1 tuần, một người đàn ông 53 tuổi cũng tử vong sau vài giờ xếp hàng chờ đổ xăng ở Panadura, Colombo. Nguyên nhân tử vong được cho là đau tim.
Hồi tháng 4, chính phủ Sri Lanka tuyên bố không thể thanh toán các khoản nợ nước ngoài đáo hạn trong năm nay. Tổng nợ nước ngoài hiện tại của Sri Lanka khoảng 51 tỷ USD.
Sri Lanka rơi vào tình trạng thiếu hụt nhiên liệu nghiêm trọng và một số hàng hóa thiết yếu khác, giá lương thực tăng mạnh.
Để tiết kiệm nhiên liệu, chính phủ Sri Lanka quyết định cho công chức nghỉ làm 3 ngày mỗi tuần trong vòng 3 tháng bắt đầu từ ngày 17/6 nhằm hạn chế việc đi lại. Các nhà vận hành xe buýt ở đây cho biết, hiện tại, họ chỉ hoạt động khoảng 20% công suất.
Công chức Sri Lanka cũng được khuyến khích tham gia vào hoạt động sản xuất nông nghiệp trong thời gian nghỉ để đối phó nguy cơ khủng hoảng lương thực.

Mời độc giả xem video 2 cha con bị tử vong vì chó dại cắn. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo NDTV)