Xúc động cảnh chủ quán bày cơm cúng nạn nhân thảm kịch Itaewon

Google News

Ông chủ quán ở Itaewon bê mâm cơm cúng đặt giữa con “hẻm tử thần”, nơi xảy ra thảm kịch giẫm đạp khiến ngay cả cảnh sát đứng canh cũng bật khóc.

Hôm 1/11, đài MBC của Hàn Quốc đã đưa tin về thảm kịch Itaewon. Vào cuối buổi phát sóng, khán giả bị thu hút bởi hình ảnh một ông chủ quán ở con hẻm xảy ra thảm kịch giẫm đạp bày tỏ lòng thành kính với các nạn nhân tại hiện trường vụ việc.
Xuc dong canh chu quan bay com cung nan nhan tham kich Itaewon
Ông chủ quán ở Itaewon bê mâm cơm, quỳ lạy ở con hẻm dốc xảy ra vụ thảm kịch khiến 156 người thiệt mạng. Ảnh: MBC. 
Trong video, người đàn ông này mở cửa, bê một mâm cơm cùng hoa quả đặt giữa con dốc và cúi đầu khấn lạy. Người đàn ông kinh doanh quán ăn cho biết đã mở cửa lúc xảy ra thảm kịch và cứu được nhiều người bị nạn. Tuy nhiên, ông vẫn cảm thấy hối tiếc, tội lỗi khi không thể cứu được nhiều người hơn nữa.
Lúc này, một nhân viên cảnh sát đứng chặn ở đầu ngõ chạy đến, ngăn cản hành động đặt mâm cơm cúng của ông chủ cửa hàng.
Xuc dong canh chu quan bay com cung nan nhan tham kich Itaewon-Hinh-2
Mâm cơm cúng của ông chủ cửa hàng ở hẻm tử thần. 
"Bác không được để đồ ăn ở đây đâu. Đây là khu vực hiện trường, người không phận sự không được ra vào", sĩ quan cảnh sát nói.
Đáp lại, người đàn ông lớn tuổi đã năn nỉ cảnh sát cho phép mình đặt mâm cơm cúng các nạn nhân.
Ông chủ quán nói: "Cậu không nên làm vậy. Hãy nhìn con hẻm này đi. Thật là một thảm cảnh. Đau thương quá. Cậu nên cho bọn trẻ ăn một bữa chứ. Đừng động vào nó đấy".
Xuc dong canh chu quan bay com cung nan nhan tham kich Itaewon-Hinh-3
Sĩ quan cảnh sát vỗ vai, an ủi người đàn ông tại "con hẻm tử thần" ở Itaewon, Hàn Quốc. Ảnh: MBC. 
Kết thúc cuộc nói chuyện, cả ông chủ cửa hàng và cảnh sát đều bật khóc. Nhân viên cảnh sát còn ngồi xuống, đặt tay lên vai người thương nhân già như để vỗ về. Khoảnh khắc này cũng khiến nhiều khán giả truyền hình xúc động, không cầm được nước mắt.
Giới chức Hàn Quốc cho biết ít nhất 156 người thiệt mạng, 151 người bị thương và 29 người vẫn trong tình trạng nguy kịch, đánh dấu thảm kịch "đám đông nghiền nát" chết chóc nhất trong lịch sử Hàn Quốc.
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cũng tuyên bố quốc tang từ ngày 30/10 tới 5/11. Nhiều công viên, cơ sở giải trí tại Seoul và những thành phố khác sau đó thông báo hủy các sự kiện và buổi biểu diễn âm nhạc.
Cảnh sát Hàn Quốc đã phong tỏa con hẻm, cử người canh gác để phục vụ cuộc điều tra về nguyên nhân xảy ra thảm kịch.

Mời độc giả xem video Giẫm đạp làm hàng chục người thiệt mạng tại Israel. Nguồn: THDT.



Thảo Nguyên (Theo Dispatch)